Chúa Nhật III Phục Sinh: Xứng đáng chịu đau khổ

Thái Hà (10.04.2016) – “Các Tông đồ ra khỏi Thượng hội đồng, lòng hân hoan bởi được coi là xứng đáng chịu khổ nhục vì danh Đức Giêsu” (Cv 5, 41).

Câu chuyện trong sách Công vụ Tông đồ khiến tôi thật sự bất ngờ trước cách hành xử của các Tông đồ. Các ngài bị tống ngục vì không chịu từ bỏ việc rao giảng và làm chứng cho Chúa Giêsu. Một thiên thần đã đến giải thoát các ngài, và các ngài lại tiếp tục lên Đền thờ để giảng dạy. Khi bị bắt lại, các ông vẫn không từ bỏ sứ mạng và để bị đánh đòn. Các ngài đã rời khỏi Thượng hội đồng, trong lòng vui sướng vì cảm thấy mình được xứng đáng chịu đựng những đau khổ vì danh Đức Kitô.chua128Pierre

Tôi hết sức thán phục việc các Tông đồ vẫn vui tươi sau khi bị đánh đòn nhừ tử. Nhưng đối với tôi, tôi biết mình không thể được như các ngài. Rồi tôi suy nghĩ về cách mình phải sống chứng nhân cho Chúa Giêsu như thế nào. Phải chăng là như thế này: luôn trung thành, tận hiến với tình yêu mà Chúa Giêsu đã dạy, chấp nhận những khó khăn trong việc chăm sóc người khác và sống nhân hậu, quảng đại.

Patricia Livington

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, cảm giác tận hưởng sự đau đớn không dành cho con, nhưng con sẽ cố gắng làm chứng cho Ngài bằng cách yêu quý những việc mình làm, dù chúng rất khó khăn. Không có Ngài, con chẳng thể làm được điều gì.

Quyết Tâm: Luôn lạc quan vui tươi trong mọi hoàn cảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.