Từ Ấn giáo cải sang Công giáo vì yêu thích “cách cầu nguyện” của Kitô hữu

BANGLADESH_-_0410_-_Convertito_1

Thái Hà (20.04.2017) – Joyshita Roy Augustian sinh ra là người theo đạo Hinđu (Ấn Độ giáo), nhưng đã trở thành Kitô hữu sau khi kết hôn với chị Smrity Murmu, một người Công giáo. Giờ đây, anh muốn xây dựng một nhà thờ ở làng của mình thuộc vùng ngoại ô Dhaka, Bangladesh. Đây là nơi cư trú của hầu hết những người di dân chuyển đến thủ đô để kiếm việc làm.

Chị Murmu nói: “Mặc dù chồng tôi là người cải đạo nhưng anh ấy rất năng nổ trong Giáo Hội. Anh ấy đang có kế hoạch xây dựng một nhà thờ ở Malibari.”

Năm ngoái, anh và 40 người theo các tôn giáo khác, trong đó có 2 con của anh đã được rửa tội để gia nhập đạo Công giáo.

Anh kể lại lý do cải đạo với AsiaNews: “Sau khi kết hôn, tôi bắt đầu đi lễ và tôi thích những gì mà linh mục giảng.”

“Tôi yêu thích các bài thuyết giảng và cả cách cầu nguyện, thứ mà tôi không thể tìm thấy trong đạo Hindu mình. Thật ngược đời, tôi chưa bao giờ thích cách cầu nguyện của người Hindu, vì thế tôi quyết định trở thành người Công giáo.”

Joyshita đến từ Pirganj, một thị trấn thuộc huyện Thakurgaon, phía Tây Bắc Bangladesh giáp với biên giới Ấn Độ. Đây là nơi anh gặp người vợ của mình. Sau khi kết hôn năm 2007, hai người chuyển đến Malibara ở huyện Gazipur để sinh sống và lập nghiệp.

Anh giải thích: “Trong làng tôi chẳng có việc gì để làm. Để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, chúng tôi đã ly hương, và bây giờ tôi làm việc trong một công ty về y khoa.”

Khi anh đặt chân đến Malibara, đã có 12 gia đình Công giáo đến từ các vùng khác của đất nước. Không có nhà thờ để cầu nguyện, anh nói. “Chúng tôi cử hành Thánh lễ ngay dưới hiên nhà tôi. “Năm năm trước, giáo xứ Faucal gần đó, cách khoảng 50km đã thuê một ngôi nhà để cử hành các nghi thức phụng vụ.

“Ngày nay, ngôi nhà được dùng như một nhà thờ, cho cả 60 gia đình Công giáo lẫn 60 gia đình Tin Lành. Các gia đình tin lành cũng không có nơi thời phượng, nên họ thường đến nhà thờ của chúng tôi. Giữa chúng tôi có mối quan hệ khá tốt.”

Các linh mục và nữ tu đóng vai trò quan trọng trong đời sống của cộng đoàn, anh nói. “Mỗi thứ Sáu hàng tuần, các linh mục đến nhà thờ của chúng tôi để cử hành thánh lễ, vì thứ Sáu là ngày chúng tôi được nghỉ.”

Thứ sáu hai tuần trước, tất cả các Kitô hữu ở đây đã tham dự Chúa nhật Lễ Lá do cha Kajol Purifucation, linh mục giáo xứ ở Faucal làm chủ tế.

“Những người ở Malibari có niềm khao khát sâu thẳm về tâm linh. Chúng tôi rao giảng Tin Mừng và nhiều người đã đón nhận Chúa Giêsu Kitô làm Đấng cứu rỗi của họ.”

Giờ đây những gì cộng đoàn thiếu là một nhà thờ thực sự. Vợ của Joyshita, chị Smrity Murmu nghĩ rằng điều đó sẽ sớm thay đổi.

Chị nói: “Mặc dù chồng tôi là người cải đạo nhưng anh ấy rất năng nổ trong Giáo Hội. Anh ấy đang có kế hoạch xây dựng một nhà thờ ở Malibari. Vì thế mỗi ngày chúng tôi đều lần Chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Để cầu nguyện cho dự định của anh ấy”.

Na Trần (Asianews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.