Tuần cửu nhật kính Đức Chúa Thánh Thần: Ngày thứ năm

NGUYỆN GẪM V

TÌNH YÊU THIÊN CHÚA LÀ SỰ NGHỈ NGƠI BỔ SỨC ( can đảm )

Tình yêu Thiên Chúa cũng được gọi là sự nghỉ ngơi trong lúc lao nhọc, an ủi trong lúc ưu phiền. Ta có thể nói tình yêu là sự bình an bổ dưỡng vì mục tiêu chính của nó là sự liên kết chặt chẽ giữa người yêu và người được yêu. Ai yêu mến Thiên Chúa thì không bao giờ nao núng vì bị đối xử xấu, đau khổ và mất mát. Họ nhận ra Thiên Chúa muốn họ phải băng qua những thử thách này, và như thế là đủ cho họ. Họ sẽ nói với chính mình: “Đó là ý Thiên Chúa.” Như thế, bình an và sự mãn nguyện ngự trị trong họ cho dẫu có bị rủi ro. Niềm bình an đó vượt trên mọi vui thú giác quan. “Bình an của Thiên Chúa vượt trên mọi sự hiểu biết của con người.” Thánh Madalena de Pazzi cảm nhận niềm vui lớn lao trong một lời đơn sơ này: “Ý Thiên Chúa!”

Thánh Tê-rê-xa nói: “ Tất cả chúng ta phải mang thập giá trong cuộc sống, thập giá sẽ nặng đối với những ai muốn khước từ nó, nhưng thập giá sẽ không nặng đối với những ai biết đón nhận nó.” Vì Thiên Chúa đánh phạt và Người cũng chữa lành, như ông Gióp đã nói: “Người gây thương tích và Người cũng chữa lành.”

Chúa Thánh Thần giúp chúng ta biết đón nhận cách vui vẻ khi gặp nỗi đau tinh thần và thể xác. “Vâng, lạy Cha, điều đó đẹp ý Cha.” Đây là những gì chúng ta sẽ nói trong mọi sự nghịch lý: A-men, xin cho điều ấy nên trọn! Oâi lạy Thiên Chúa của con, bởi vì điều đó đẹp ý Ngài! Khi chúng ta sợ hãi vì sự dữ đang xâm chiếm, chúng ta hãy nói: Xin vâng ý Ngài! Lạy Thiên Chúa. Từ giây phút này, con sẽ đón nhận những gì Ngài muốn. Ngoài ra, một điều rất hữu ích là trong ngày sống, chúng ta nên thường xuyên dâng trọn cuộc sống chúng ta cho Chúa, giống như thánh Tê-rê-xa đã làm.

 CẦU NGUYỆN VÀ YÊU MẾN

Oâi! Lạy Thiên Chúa của con, đã bao lần con chống lại và khinh thường ý Thiên Chúa để làm theo ý riêng. Con đau buồn vì tội lỗi này hơn bất cứ những gì khác. Lạy Chúa! Từ nay trở đi, con sẽ yêu mến Ngài với tất cả tâm hồn. “Lạy Chúa! xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe.” Xin dạy con biết những gì Ngài muốn và con sẽ chu toàn trọn vẹn. Con sẽ luôn ước ao và yêu mến không gì khác ngoại trừ ý Ngài.

Lạy Chúa Thánh Thần! Xin giúp con là kẻ yếu hèn. Ngài là sự tốt lành. Làm sao con có thể yêu mến điều gì khác hơn là chính Ngài? Xin Ngài dùng tình yêu mà kéo con lại gần Ngài! Con sẽ bỏ tất cả để dâng trọn vẹn đời con cho Ngài. Xin đón nhận và giúp đỡ con.

Lạy Mẹ Ma-ri-a, con tin tưởng nơi Mẹ. Con xin phó thác hồn con cho Mẹ.

 

Tuần cửu nhật kính Đức Chúa Thánh Thần: Ngày thứ tư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.