Thứ Tư Lễ Nhớ Thánh Piô X: Cằn nhằn

Thái Hà (21.08.2019) –  Những người vào trước nhất tưởng sẽ được lãnh nhiều hơn, thế nhưng cũng chỉ lãnh được một người một quan tiền. Họ vừa lãnh vừa cằn nhằn chỉ nhà. (Mt 20,1-16a)

Mười bảy năm làm phó xứ, rồi mới lên chính xứ, thế nhưng cha Giuseppe – sau này là thánh Giáo hoàng Piô X – không hề kêu trách, phàn nàn. Ngài cũng không ao ước danh vọng, nhưng âm thầm hy sinh tận tụy vì giáo dân, nhất là những người nghèo khổ.

Thói cằn nhằn phát sinh từ lòng ganh ghét, đố kỵ và con mắt hay xét nét. Nó thường xuyên ngự trị trong tâm hồn, và gặm nhấm tâm trí chúng ta. Nó làm cho chúng ta đau khổ, mệt mỏi. Nó làm chúng ta xa Chúa, xa anh chị em và xa cả chính mình nữa.

Cằn nhằn là dấu chứng tỏ sự nghi ngờ, không còn tin vào tình thương của Chúa và không thể đón nhận nhau. Bởi thế, thói cằn nhằn làm cho chúng ta trở nên khó bảo, buồn sầu và thường nổi dậy chống lại Thiên Chúa từ nhân. Chúng ta không thể cằn nhằn về ân ban nhưng không của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết chân thành đón nhận Chúa như Ngài là, để cũng biết đón nhận anh chị em bên cạnh mình. Amen.

  Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.