Thứ Ba Tuần XXXIII Thường Niên: Phá vỡ những rào cản

Thái Hà (19.11.2019) –  Đức Giêsu nói với ông Dakêu rằng: “Hôm nay, ơn cứu độ đã đến cho nhà này, bởi người này cũng là con cháu tổ phụ Ápraham. Vì Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất”. (Lc 19,1-10)

(Ảnh internet)

Tác giả Barclay đã nhận định: “Việc hoán cải một tập thể phải bắt đầu từ một con người. Muốn hoán cải một gia đình thỉ một người nào đó trong gia đình phải khởi sự hoán cải trước. Muốn hoán cải một cộng đoàn thì phải có ai đó trong cộng đoàn khởi sự trước”.

Với việc đến và ở nhà ông Dakêu, Đức Giêsu đã phá vỡ rào cản xét đoán khắt khe của dân chúng, và hàng rào lề luật vô lý do các kinh sư và biệt phái đặt ra. Người biến đổi chúng trở nên hữu lý bằng sứ mạng “tìm và cứu những gì đã hư mất” của Người.

Thái độ của chúng ta là hãy bắt chước cách hành xử của ông Dakêu, nghĩa là thực hiện những hành động làm chứng cho Tin Mừng trong thời đại này. Hoán cải chân thành để được Chúa ban niềm vui cứu độ. Một khi tấm lòng chan chứa sự thống hối và khao khát Chúa, thì Chúa đã đến và ở cùng ta. Người không cứ chấp tội ta mà xét xử, chỉ cần ta quay trở về với Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin luôn ở cùng và hướng dẫn chúng con trên hành trình tìm kiếm ơn cứu độ. Amen.

 Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.