Thứ Tư Tuần XV Thường Niên: Khôn ngoan và bé mọn

Thái Hà (18.07.2018) – Khi ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho các bậc khôn ngoan thông thái được biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn”. (Mt 11,25-27)

Ảnh minh họa (Google)

Thánh Phaolo nói: “Cái điên rồ của Thiên Chúa con hơn cái khôn ngoan của loài người, và cái yếu đuối của Thiên Chúa còn hơn cái mạnh mẽ của loài người” (1 Cr 1,25). Theo đó, thánh nhân cho thấy đường lối và quyền năng của Thiên Chúa vượt trên những hiểu biết của con người.

Tin mừng hôm nay ghi lại lời cầu nguyện đầy thân tình của Đức Giêsu với Chúa Cha. Qua đó, Người muốn nêu cao những ai sống tinh thần bé mọn khiêm nhường; ngược lại, Người lên án những kẻ tự hào mình là khôn ngoan thông thái. Sự khôn ngoan là ơn Chúa ban cho, tự nó không phải là tội. Nhưng nếu người ta chỉ biết dựa vào sự giỏi giang của mình, coi học thức và lý luận là thước đo của chân lý mà xem thường mặc khải của Thiên Chúa. Đức khiêm nhường là thái độ cần thiết của con người trước Thiên Chúa để có thể nài xin sự khôn ngoan và lòng tha thứ của Người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết sống khiêm nhường với những gì Chúa ban cho và càng khiêm tốn hơn khi làm điều gì đó cho mọi người. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.