Dân oan Vườn Rau Lộc Hưng tường thuật lại sự việc bị hành hung vào sáng nay 08/03/2019

Sáng nay 08/3/2019 tại #VRLH trên mảnh đất 48.000m2 thuộc quyền sở hữu của bà con chúng tôi từ những năm 1954 (gần 65 năm nay)
Ngày bị cưỡng chế 04-08/01/2019 đến nay 08/3 tròn 2 tháng sau khi bị cưỡng chế, hơn 500 căn nhà và đẩy hàng ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất.
Chúng tôi đã làm đơn tố cáo đến Thanh Tra Chính Phủ và đã có công văn gửi về cấp TPHCM để xử lý vụ việc cưỡng chế VRLH và phải gửi lại báo cáo cho cấp Thanh tra.

Tuy nhiên, đến nay cấp TP chưa 1 lần xuống tiếp dân và đối thoại cùng bà con để đưa ra phương án bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.

Hôm qua, ngày 07/3/2019 nhà cầm quyền đã đưa lực lượng khẩu trang xuống để khủng bố chúng tôi và trường tiểu Học Bạch Đằng ngay trong giờ học của các Em. Và chúng tôi có gọi điện báo cho Bộ CA, CA TPHCM, CA quận Tân Bình, họ đã nghe máy và nói sẽ cho người xuống để giải quyết cho chúng tôi. Nhưng cho đến sáng 08/3/2019 vẫn chưa thấy người xuống mà toàn là lực lượng khẩu trang tới đàn áp bà con chúng tôi.

Vào lúc 7h45 sáng nay khi bà con đang cầm hoa bước vào đất nhà để tưởng nhớ những Bà những Mẹ đã khuất nhân ngày quốc tế phụ nữ. Nhưng nhà cầm quyền đã huy động 1 chiếc xe 7 chỗ để bắt chị Bảo Quyên và tôi. Trong lúc nhóm thanh niên khẩu trang bắt chị Quyên thì tôi đang cầm máy quay sau đó tôi bỏ điện thoại vào túi và chạy lao tới ôm chị Quyên để bảo vệ Chị thì nhóm thanh niên khẩu trang khác chạy đến sau lưng để bắt tôi (và nói MÀY MUỐN LÊN XE TAO CHO MÀY ĐI LUÔN)


Và họ đã đẩy Quyên lên xe trước, sau đó họ đẩy tôi vô sau, nhưng tôi đã vùng vẫy và tôi rớt ra khỏi xe và nhóm thanh niên khẩu trang bịt mắt và bịt mặt tôi, không cho tôi la, không cho tôi nhìn. Sau đó, họ đấm sau gáy tôi rất nhiều cái rồi đấm vào ngực tôi, bẻ từng ngón tay của tôi. Lúc đó tôi mở mắt nhìn thấy 1 người mặc sắc phục CA nhưng không thấy bảng tên, cán bộ này đã vô nhân tính đá đạp lên lưng tôi, ghị mạnh mũi giày lên lưng tôi và hiện lưng tôi vẫn còn in dấu giày đó.


Hiện tại sức khoẻ của tôi không được ổn lắm vì tôi mới sanh em bé được 15 tháng.
Mong dư luận hướng tâm đến và chia sẻ rộng rãi sự thật tôi đã nêu trên.
Nguyện xin Thiên Chúa gìn giữ bà con và cùng soi sáng cho nhà cầm quyền biết việc họ làm!

Vườn Rau Lộc Hưng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.