Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình cuối tháng 11/2017

Tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội, thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình sẽ được tổ chức vào thánh lễ lúc 20 giờ 00, Chúa Nhật cuối hàng tháng

 

THÔNG BÁO

Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

Hà Nội, ngày 24/11/ 2017

Kính gửi:

– Anh chị em tín hữu,
– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Tuần lễ quan trọng nhất trong năm: APEC 2017, diễn ra tại Đà Nẵng từ 6-11/11 với sự tham gia của hơn 10.000 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên, qua đi nhanh chóng, đặt người dân Việt về lại với những thực tại u buồn: biển đảo tiếp tục bị Trung quốc bồi đắp, xâm lấn cách trái phép, nợ công tiếp tục tăng cao, thất nghiệp ngày càng nhiều, nhân quyền tiếp tục bị chà đạp cách trắng trợn…

Có lẽ, điều đọng lại và gây nhiều cảm xúc nhất trong Hội nghị chính là bài phát biểu của Tổng thống Hiệp Chủng quốc Hoa Kỳ Donald Trump; trong đó, ông nhấn mạnh:

“Tại Hoa Kỳ, cũng như bất kỳ quốc gia nào đã giành được chủ quyền và phải bảo vệ chủ quyền, chúng tôi hiểu rằng, không có gì quý hơn quyền được ra đời, quyền độc lập và quyền tự do.

Đó chính là những cảm xúc bỏng cháy trong trái tim mọi nhà ái quốc và mọi dân tộc. Chủ nhà Việt Nam hiểu được cảm xúc này không chỉ từ 200 năm mà từ 2.000 năm trước. Đó là vào năm 40 sau Công Nguyên, khi Hai Bà Trưng thức tỉnh tinh thần của người dân trên đất nước này. Đó cũng là lần đầu tiên người dân Việt Nam đứng lên đòi độc lập và phẩm giá của mình.

Ngày hôm nay, những nhà yêu nước và anh hùng trong lịch sử của chúng ta giữ câu trả lời đó cho câu hỏi lớn về tương lai và thời đại của chúng ta. Họ nhắc nhở chúng ta rằng, chúng ta là ai và sứ mệnh của chúng ta là gì.

Cùng với nhau, chúng ta sẽ có được sức mạnh để nâng đỡ mọi người và đưa thế giới của chúng ta lên tầm cao mới, tầm cao mà chúng ta chưa bao giờ đạt được.

Cuối cùng, chúng ta đừng quên rằng, trên thế giới có rất nhiều nơi chốn, nhiều ước mơ và nhiều con đường. Nhưng, trên khắp thế giới sẽ chẳng nơi nào giống như nhà mình.

Chính vì thế, vì gia đình, vì quốc gia, vì tự do, vì lịch sử và vinh danh Chúa, hãy bảo vệ ngôi nhà của chúng ta và hãy yêu quý ngôi nhà của chúng ta ngày hôm nay và cho muôn đời sau…”.

Những lời của Tổng thống Hoa Kỳ trên đây vừa nhắc nhở mọi con dân Đất Việt về một lịch sử hào hùng của dân tộc, nhưng cũng đặt tất cả những ai có lương tri, hãy “vì gia đình, vì quốc gia, vì tự do, vì lịch sử và vinh danh Chúa”, mà cùng nhau lên tiếng trước những nan đề của xã hội hiện nay, nhằm bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta cho ngày hôm nay và cho muôn đời sau.

Đức Giám mục giáo phận Phát Diệm Giuse Nguyễn Năng, trong bài giảng bế mạc Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Miền Bắc ngày 21- 22/11/2017 tại Thanh Hóa, đã trích dẫn lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong phần dẫn nhập cuốn Docat, để mời gọi các người trẻ Công giáo: “Không có cái gì khác sẽ làm thay đổi thế giới mà chỉ có những con người cùng với Chúa Giêsu dấn thân cho thế giới, cùng với Người đến những “vùng ven” và đi vào giữa những lấm lem của cuộc đời mới thay đổi được. Các con cũng hãy đi vào chính trị nữa, hãy đấu tranh cho công lý và phẩm giá của con người, đặc biệt những người nghèo nhất trong những người nghèo. Tất cả các con là Giáo hội. Vậy thì, hãy đoan chắc rằng Giáo hội này được biến đổi, rằng Giáo hội vẫn còn đang sống, bởi vì Giáo hội thừa nhận chính mình bị thách thức bởi những tiếng kêu than của những người bị tước đoạt, bởi tiếng kêu xin của những người khốn cùng, và bởi những người chẳng có ai đoái hoài quan tâm.”

Trước hiện tình đất nước đang ngày càng bất ổn do tham nhũng, nợ công tăng cao, nền đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp…; đáp lại lời kêu gọi của các vị chủ chăn trong Giáo hội, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Mười Một, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 26/11/ 2017 tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho các tù nhân lương tâm – đặc biệt, cầu nguyện cho chị Mađalêna Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ phải ra tòa phúc thẩm vào ngày 30/11/2017 tới đây, xin cho chị và mọi tù nhân lương tâm được bình an, can đảm làm chứng cho công lý và sự thật.

– Cầu cho mọi thành phần dân Chúa, cách riêng các bạn trẻ Công giáo biết quan tâm hơn nữa tới vận nước, can đảm “chèo ra chỗ nước sâu” để làm chứng cho sự thật, cho Tin Mừng.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng,

Nhà thờ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.