Thông Báo Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Cuối Tháng 5/2018

THÔNG BÁO

Về Thánh lễ Cầu nguyện cho Công lý – Hòa Bình tại nhà thờ Thái Hà

Hà Nội, ngày 25/05/2018

Kính gửi:

– Anh chị em tín hữu,

– Quý vị quan tâm đến công cuộc dấn thân cho công lý – hòa bình,

Kính thưa quý vị và anh chị em,

Những ngày gần đây, vấn đề chủ quyền quốc gia tiếp tục bị nhà cầm quyền Trung Quốc vi phạm cách nghiêm trọng, làm cho bất cứ ai là công dân Việt Nam không thể an lòng.

Ngày 11/5, Trung quốc đã đưa máy bay vận tải quân sự Y-8 đỗ trên đường băng mà nước này ngang nhiên xây dựng phi pháp ở bãi Đá Subi, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Ngày 13/5, tại cửa khẩu sân bay Cam Ranh, một nhóm du khách Trung quốc cố tình mặc áo có in hình “đường lưỡi bò” tự do đi lại ngay trên lãnh thổ Việt Nam.

Ngày 19/5, một đoạn video do bộ Quốc phòng cung cấp cho thấy chính quyền Trung quốc đã đưa máy bay ném bom chiến lược H-6K tới đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng sa của Việt Nam, tham gia tập trận.

Khoảng 9h ngày 20/5, khi đang hành nghề lặn trên biển, 3 thuyền viên đi trên tàu QNg 96399 TS gồm các ông: Nguyễn Thắng (53 tuổi), Nguyễn Tấn (40 tuổi) và Dương Ngọc Quang (40 tuổi), cùng trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn sử dụng thuyền thúng bơi, lặn tìm hải sâm và phát hiện một vật thể lạ đưa lên thuyền thúng. Trong lúc kiểm tra, vật thể lạ bất ngờ phát nổ, ông Tấn và ông Quang bị hất văng xuống biển tử vong, ngư dân Nguyễn Thắng bị thương nặng bám vào phao cứu sinh.
Ngày 22/5, trong buổi thảo luận tổ của đại biểu Quốc hội về tình hình kinh tế – xã hội, Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Lê Chiêm nói, tình hình an ninh trên biển trong những tháng đầu năm 2018 “diễn biến tương đối phức tạp”. Theo ông, dưới sự hỗ trợ của lực lượng chuyên trách Trung Quốc, ngư dân nước này đánh bắt sâu trong vùng biển của Việt Nam, cách khu vực đảo Lý Sơn chỉ 40-50 hải lý. “Có những lúc vài chục tàu của ngư dân dưới sự hỗ trợ của lực lượng thực thi pháp luật của Trung Quốc, tuyên bố vùng biển này của nước họ nên đã xua đuổi ngư dân Việt Nam”. Thứ trưởng Quốc phòng còn thông tin thêm, trong tháng 4 có ba vụ, có vụ cao điểm lên tới vài ba chục tàu cá Trung Quốc hoạt động tương tự như trên; có những lúc tàu ngư dân họ vào cách bờ biển Đà Nẵng chỉ 30 hải lý để đánh bắt cá.

Như vậy, chỉ trong một thời gian rất ngắn, hàng loạt những hành vi ngang ngược của nhà cầm quyền Trung quốc cho thấy Việt Nam hầu như đã đánh mất chủ quyền biển đảo. Giới lãnh đạo Việt Nam, thay vì kiên quyết đưa ra những giải pháp phù hợp với luật pháp quốc tế về biển, thì lại chỉ phản đối yếu ớt, cách chiếu lệ. Đau đớn hơn, thay vì phải có hành động đúng đắn bảo vệ chủ quyền quốc gia, những nhà lãnh đạo Việt Nam lại ngang ngược tuyên bố rằng: “không nên để sự cố nhỏ ảnh hưởng đến đại cục.”

Trước hành vi ngang ngược với dã tâm nuốt trọn Biển Đông của nhà cầm quyền cộng sản Bắc Kinh; trước phản ứng yêu ớt của nhà cầm quyền Hà Nội – thay vì phải mạnh mẽ lên tiếng bảo vệ chủ quyền quốc gia với những phản kháng thích hợp, thì lại chỉ cốt giữ đại cục; trước tình cảnh chủ quyền quốc gia trở nên lo ngại hơn bao giờ hết, thánh lễ cầu nguyện cho công lý – hòa bình cuối tháng Năm, được cử hành vào lúc 20 giờ Chúa Nhật 27/05/2018 tại Nhà Thờ Thái Hà (số 180/2 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội), có các ý chỉ sau đây:

– Cầu cho quê hương đất nước được bình an,

– Cầu cho chủ quyền quốc gia được các nước tôn trọng,

– Cầu cho nhân dân Việt Nam chung sức, chung lòng bảo vệ quê hương.

Xin kính mời anh chị em tín hữu và tất cả quý vị hiệp thông và tham dự.

Trân trọng

Nhà thờ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.