Tổng Giáo Phận Hà Nội: Thông báo về ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành 17/04/2016

Thái Hà (12.04.2016) – Thông báo của Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội về ngày Chúa Nhật IV Phục Sinh_Ngày Thế Giới Cầu Cho Ơn Gọi Linh Mục, Tu Sỹ lần thứ 53.

____________________________________

TÒA TỔNG GIÁM MỤC HÀ NỘI

40 phố Nhà Chung – Hà Nội

logo_DHY_Pher0THÔNG BÁO

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành

Ngày Thế Giới Cầu Cho Ơn Gọi Linh Mục Và Tu Sỹ

Ngày 08 tháng 4 năm 2016

Kính gửi: Các Linh Mục trong Tổng Giáo Phận Hà Nội

Kính thưa quý cha,

1. Chúa Nhật IV Phục Sinh sắp tới là Ngày Thế Giới Cầu Cho Ơn Gọi lần thứ 53. Trong Sứ điệp ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi năm nay Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh rằng Giáo Hội là mẹ của tất cả các ơn gọi: Ơn gọi được sinh ra, được lớn lên trong lòng Giáo Hội và được nuôi dưỡng bởi Giáo Hội.

2. Trong các Thánh Lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh, xin quý cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ tiếp tục cầu nguyện và khuyến khích các bạn trẻ nam nữ quảng đại đáp lại tiếng Chúa để dấn thân trở nên linh mục và nam nữ tu sỹ nhiệt thành phục vụ Giáo Hội. Gia đình và giáo xứ có vai trò quan trọng với ơn gọi; đó là những vườn ươm đầu tiên cho ơn gọi. Đặc biệt chúng ta hãy cầu nguyện cho những ứng viên ơn gọi đang được đào tạo để họ trở nên những con người thật sự yêu mến Chúa Kitô và Hội Thánh và nhiệt thành phục vụ các linh hồn.

3. “Ơn gọi được nuôi dưỡng bởi Giáo Hội.” Như thông lệ, xin quý cha kêu gọi anh chị em giáo dân đóng góp quảng đại vào Chúa Nhật IV Phục Sinh để giúp cho việc đào tạo ứng sinh và chủng sinh của Tổng Giáo Phận. Chúng ta cần hoàn thiện việc xây dựng Nhà Ứng Sinh Thánh Gioan ở Phùng Khoang. Sự giúp đỡ của anh chị em là cần thiết và quý báu.

4. Chúa Nhật Chúa Chiên Lành trong Năm Thánh Lòng Thương Xót nhắc nhở mỗi linh mục chúng ta hãy trở nên mục tử nhân lành với trái tim đầy thương xót của Chúa, đưa đoàn chiên đến Chúa Kitô, giữ đoàn chiên ở trong Chúa Kitô để họ có được sự sống sung mãn của Thiên Chúa. “Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi” (Ga 10, 28).

5. Sau cùng tôi xin chân thành cám ơn quý cha và anh chị em tại các giáo xứ đã và đang cầu nguyện, cũng như ủng hộ đóng góp rộng rãi cho việc đào tạo ơn gọi linh mục trong TGP. Xin cầu chúc quý cha và anh chị em được đầy tràn lòng thương xót Chúa Chiên Nhân Lành, Đấng đã chết và sống lại để chúng ta có sự sống sung mãn của Thiên Chúa.

Trong lòng thương xót Chúa,

+ Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

Tổng Giám Mục Hà Nội

Theo web: TGP Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.