Vi phạm tự do tôn giáo và đàn áp dân oan trong ngày 06/4/2016

Thái Hà (06.04.2016) – Các quyền cơ bản của người dân liên tục bị nhà cầm quyền các địa phương vi phạm. Sáng nay, 06/4, facebook Hùng Trần đưa tin như sau:

“Một người dân xứ Hướng Phương, Giáo phận Vinh (tọa lạc tại xã Quảng Phương, tỉnh Quảng Bình.) vừa cung cấp thông tin. Giáo xứ tổ chức tuần chầu thánh thể thay cho giáo phận vào chúa nhật tuần này. Do vậy, ngày hôm qua giáo dân có dựng một số pano và dựng hai cái cột để treo băng rôn trang trí từ đầu cổng nhà thờ vào. Tối qua vào khoảng 11h đêm chính quyền huy động một lực lượng lớn đến phá dỡ pano và cổng chào của dân, dân phát hiện được và ra làm lại. Tuy nhiên, sáng nay, chính quyền Quảng Bình lại huy động một lực lượng lớn gồm công an, cơ động, dân phòng… Đến cưỡng chế và đập phá tất cả những gì giáo dân trang trí, giáo dân phản ứng và công an đã đánh đập giáo dân cũng như bắt đi một số người.”

Được biết, vào tháng 12.2015, nhà cầm quyền xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cũng đã huy động lực lượng công quyền các loại, đến ngăn cấm giáo dân giáo xứ Hướng Phương dựng cổng mừng lễ Chúa Thương Xót và mừng lễ Chúa Giáng Sinh.

Các cột cờ Giáo xứ Hướng Phương dựng lên chuẩn bị cho ngày lễ sắp tới bị chính quyền ép phải phá bỏ
Các cột cờ Giáo xứ Hướng Phương dựng lên chuẩn bị cho ngày lễ sắp tới bị chính quyền ép phải phá bỏ

Đàn áp dân oan

Cũng trong buổi sáng nay, bà con dân oan các tỉnh tại Hà Nội đã xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền và đã bị an ninh vây bắt, đánh đập. Anh Trịnh Bá Phương, dân oan Dương Nội, Hà Nội cho biết:

“Sáng nay 6-4-2016 trong một cuộc tuần hành ôn hòa đòi Quyền Con Người, Mẹ tôi đã bị lực lượng an ninh Hà Nội dùng vũ lực bắt giữ trái pháp luật.
Hiện tại gia đình và bà con dân oan đang tập trung về Thanh Tra Bộ CA để biểu tình phản đối việc bắt giữ người trái pháp luật, chúng tôi rất mong nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng.”

Bà Cấn Thị Thêu được thả sau hơn một tiếng đồng hồ câu lưu.

“Hiện mẹ tôi đã được thả. Tuy nhiên mẹ tôi không ra khỏi đồn công an Quang Trung Hà Đông vì mẹ tôi bị đánh ở mạng sườn . Mẹ tôi đang yêu cầu công an ở đây đưa đi viện giám định chấn thương do bị công an hành hung.”

Dân oan xuống đường tại Hà Nội sáng nay. Bà Cấn Thị Thêu là người mặc áo hoa đen (giữa)
Dân oan xuống đường tại Hà Nội sáng nay. Bà Cấn Thị Thêu là người mặc áo hoa đen (giơ tay phải)

12963609_576776565814215_2860821678702140043_n

Truyền Thông Thái Hà tổng hợp từ FB  Hùng Trần và Trịnh Bá Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.