Thứ Ba sau Chúa Nhật XXVI Thường Niên: Tôn trọng người khác

Bấy giờ, ông Giacôbê và ông Gioan thưa với Đức Giêsu rằng: “Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy chúng nó không?”. (Lc 9,51-56)

Ảnh minh họa (Google)

Thời gian gần đây, một nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan đã thành lập một tổ chức có tên là Nhà nước Hồi giáo IS. Họ muốn quản lý người dân bằng luật Sharia. Theo Liên Hợp Quốc, hiện các thành viên trong tổ chức này đang tiến hành “thanh lọc sắc tộc và tôn giáo một cách rộng rãi”, nhằm vào những người theo Kitô giáo, những người Shabaks, Turkmen và Yazidis.

Khi lên Giêrusalem, thầy trò Đức Giêsu phải đi qua vùng đất của người Samari. Hai ông, Giacôbê và Gioan đã nối giận bởi dân thành từ chối tiếp đón, lý do là vì từ xa xưa, giữa ngừoi dân Do Thái và họ có một mối hiềm khích sâu sắc. Song, Đức Giêsu đã ngăn cản và trách các ông vì cách hành xử thiếu khôn ngaon và bác ái đó.

Trong cuộc sống, lắm khi vì óc bè phái và thiếu hiểu biết, chúng ta chê bai, đả kích và coi thường niềm tin của những người không cùng tôn giáo với chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết tôn trọng niềm tin của người khác, đồng thời cố gắng giới thiệu Chúa cho họ qua đời sống yêu thương phục vụ. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…