Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thái Hà khai giảng năm học mới 2022 – 2023

918 em thiếu nhi và thiếu niên đang học Giáo lý tại nhà thờ Thái Hà đã tham dự lễ tổng kết năm học cũ 2021 – 2022 và khai giảng năm học mới 2022 – 2023 vào Chiều Chúa Nhật, 04.09.2022 tại nhà thờ Giáo xứ.

Tham dự lễ tổng kết và khai giảng năm học có cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Chánh xứ Giáo xứ Thái Hà; cha Gioan Nguyễn Đức Phú, Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể của Giáo xứ và các anh chị Huynh Trưởng cũng hư hơn 900 em thiếu nhi, thiếu niên trong Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.

Trong phần tổng kết năm học 2021 – 2022, một số em trong các tổ có thành tích học tập tốt đã nhận được những món quà và giấy khen động viên của Giáo xứ.

Anh Anphongsô Trương Nhật Vinh, Trưởng Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể tại Thái Hà cho biết: “Hiện nay, Xứ đoàn TNTT Thái Hà đang có 918 em thiếu nhi sinh hoạt dưới sự đồng hành của Cha Tuyên úy Gioan Nguyễn Đức Phú và 80 anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng.”

“Các em được chia về các tổ theo độ tuổi. Nhỏ nhất là các em 5 tuổi và lớn nhất là các em 18 tuổi. Trong đó, các em từ 5 đến 7 tuổi thuộc ngành Chiên con. Ở ngành này, các em được hướng dẫn về nhân bản và làm quen với việc tham dự các cử hành phụng vụ. Các em từ 7 đến 10 tuổi thuộc ngành Ấu nhi. Ở ngành Ấu nhi, các em được học kinh bổn, giáo lý trong một tiến trình 3 năm để chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thánh thể lần đầu.”

‘Sau khi rước Chúa lần đầu, các em bước sang ngành Thiếu nhi. Ngành Thiếu nhi gồm các em từ 10 đến 13 tuổi. Trong thời gian này các em được học kinh bổn, giáo lý trong 3 năm để chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức”.”

“Sau khi Thêm sức xong, các em thiếu nhi bước lên ngành Nghĩa sĩ. Ở ngành Nghĩa sĩ các em được học về Kinh Thánh trong 3 năm, học về phụng vụ trong 1 năm và học về luân lý Kitô giáo trong 1 năm. Khi đủ 18 tuổi, nếu có nguyện vọng, các em sẽ được học thêm ít nhất là 2 năm trong tư cách Dự trưởng trước khi được tuyên hứa Huynh trưởng.”

Các em học Giáo lý vào lúc 14 giờ 00 Chúa Nhật mỗi tuần. Sau giờ học giáo lý, các em tham dự thánh lễ lúc 16 giờ 00.

Truyền Thông Thái Hà