Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn dâng Thánh lễ tạ ơn trong dịp đại hội của anh chị em di dân tại Thái Hà

ĐỨC HỒNG Y PHÊRÔ NGUYỄN VĂN NHƠN DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN KẾT THÚC HAI NGÀY ĐẠI LỄ DI DÂN TẠI THÁI HÀ

Vào lúc 19 giờ, ngày 23 tháng 10 năm 2024, sau cuộc rước trọng thể, Thánh lễ tạ ơn – đỉnh cao của Đại lễ Di dân 2024 đã long trọng diễn ra với sự tham dự của hàng ngàn anh chị em giáo dân trong và ngoài Gia đình Công giáo Xa quê Hà Nội (GĐCGXQ). Đây là dịp trọng đại để GĐCGXQ bày tỏ niềm cảm mến và tạ ơn Thiên Chúa về một năm mục vụ của người xa quê.

Thánh lễ được cử hành với sự hiện diện của Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội làm chủ tế, Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông – Bề trên Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, cùng quý cha cố vấn, quý cha thư ký Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, quý cha Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, quý cha Giáo phận Thái Bình đồng tế. Ngoài ra còn có quý thầy Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, quý sơ đến từ các Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập, Dòng Mân Côi Bùi Chu, Dòng Nữ Vương Truyền Giáo.

Chủ đề của đại lễ năm nay là “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Đây là lời mời gọi mỗi người Kitô hữu, dù đang sống xa quê hương, vẫn được mời gọi sống trong mối dây liên kết mật thiết với Thiên Chúa với Giáo hội và với Quê hương.

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn đã chia sẻ với anh chị em di dân về vai trò của người di dân trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài khẳng định rằng, dù sống xa quê, người di dân không bao giờ xa Chúa, bởi lẽ chúng ta luôn được mời gọi sống trong tình yêu và ơn cứu độ của Ngài.

Ngài nhấn mạnh: “Di dân là một phần của Giáo hội, không phân biệt giàu nghèo hay giai cấp. Hội Thánh phải cùng ra đi với người di dân, cùng hiệp hành tiến về quê trời.” Đức Hồng Y đã khích lệ cộng đoàn di dân hãy nhìn nhận cuộc sống xa quê như một ơn gọi đặc biệt – một sứ mạng truyền giáo nơi đất khách quê người. Chính qua sự hiện diện của người di dân, Giáo hội của chúng ta, cách riêng là giáo xứ Thái Hà, được phát triển và lớn mạnh trong tình thương của Ngài.

~ Ban Truyền Thông Xa Quê ~