7000 phụ nữ mang thai vô gia cư được giúp đỡ bắt đầu từ một ý tưởng

RIVERSIDE,NJ/ 04 APRIL,2013- Images from the Good Counsel Home for single mothers and babies in Riverside, NJ taken on 04 April 2013.
Good Counsel Homes, mái ấm dành cho các bà mẹ đơn thân. Ảnh: jeffreybruno

Thái Hà (26.04.2016) – CNA – Bắt đầu từ một nỗi trăn trở, Christopher Bell cùng với mái ấm Good Counsel Homes ở Hoa Kỳ đã giúp đỡ hơn 7000 bà mẹ mang thai vô gia cư kể từ năm 1985.

Khi Christopher Bell ở tuổi 20 và sống ở New York. Ông nghe thấy tiếng Chúa gọi trong tâm trí mình.

Ông từng giúp đỡ nhiều trẻ em lang thang ngoài đường phố ở New York, và cũng biết những bà mẹ đang mang thai hoặc có con nhỏ nhưng không có nhà cửa. Ông phân vân rằng liệu mình có thể giúp họ trong một thời gian dài được không?

Bell nói với CNA: “Tôi chỉ nghĩ cần có những mái ấm tiếp nhận các bà mẹ và em bé, nhưng khi ấy tôi không biết phải làm sao? Tôi quen thân với linh mục Benedict Groeschel (người lập Cộng đoàn Dòng Phanxicô Canh tân), và phàn nàn với cha “sao không có ai giúp đỡ những bà mẹ trẻ và em bé đó.”

Sau cuộc nói chuyện ấy, cha Benedict Groeschel nhận lời và muốn giúp Bell phát triển ý tưởng ấy. Và cha cùng Bell đã lập ra nhà tình thương mang tên Good Counsel Homes.

Ngày 10.03.1985, Nhà tình thương Good Counsel Homes thành lập với mục đích giúp các bà mẹ trẻ mang thai ngoài ý muốn gầy dựng được một cuộc sống ổn định thông qua công việc hoặc giáo dục. Ngay sau đó, Bell nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các bà mẹ mang thai, và ông sẵn sàng đón nhận họ.

Kể từ năm 1985, con số các bà mẹ được nhận vào mái ấm đã vượt quá 7.000 người. Điều ấy khiến họ phải mở thêm 4 mái ấm nữa ở New York và New Jersey.

Khi tới với nhà mở, các bà mẹ nhận được sự chăm sóc rất tốt về chỗ ăn, chỗ ở, hỗ trợ y tế, được học các lớp kỹ năng mềm…Thời gian lưu lại trung bình của các bà mẹ và em bé ở mái ấm là 13 tháng sau khi sinh, lúc họ đã có thể kiếm được việc làm.

Bell kể lại kỷ niệm về bà mẹ đầu tiên đến với nhà tình thương. Cô dẫn theo một đưa con nhỏ, nhưng đây không phải là đứa con đầu của cô. Cô đã từng giết đi đứa con 9 tuần tuổi của mình khi còn đang học trung học. Cô chỉ coi đứa trẻ ấy là “một cục máu” chứ không phải con người.

Sau kinh nghiệm ấy, Bell nhận ra rằng có một nửa các bà mẹ đến với nhà tình thương đều đã từng phá thai. Và Bell quyết định mở rộng chương trình, bằng cách thêm một khóa trị liệu giúp các bà mẹ chữa trị nỗi day dứt sau khi phá thai. Để tâm lý của họ có thể trở lại trạng thái bình an để sinh con.

Chương trình không chỉ dành cho các bà mẹ trong nhà mở, nhưng còn phổ cập cho mọi người để được chữa lành sau khi phạm tội phá thai. Bell nói thêm: “Nếu một gười đã phá thai mà họ có lòng hối cải thì Thiên Chúa vẫn rộng lòng tha thứ.”

Bell đã gặp những hoàn cảnh khó khăn khi các phụ nữ bị hiếp dâm hay loạn luân. Ông không đồng ý khi bác sĩ khuyên người mẹ ấy nên phá bỏ đứa bé vì sợ nó bị dị tật.

Ông nói: “Dù đứa trẻ ấy chỉ sống được trong một thời gian ngắn, thì điều ấy cũng làm cho người mẹ có một tâm lý thanh thản hơn là phải giết nó ngay khi nó cùng nằm trong cung lòng mình. Hãy để cho Thiên Chúa thực hiện kế hoạch của Ngài”.

Trong những năm qua, đã có hơn 1.000 em bé được sinh ra trong căn nhà đầy ấm áp ấy. Đó cũng chính là động lực để Bell và các đồng nghiệp cố gắng nỗ lực hơn nữa, làm sao để giúp được càng nhiều bà mẹ càng tốt.

Bell chia sẻ: “Chúng tôi muốn các nhà tình thương xuất hiện thật nhiều ở các bang của Hoa Kỳ,” và đường dây nóng của nhà tình thương Good Counsel Homes là (800) -723-8331.

Biên Dịch – Nguyễn Tăm – Nhóm BVSS Hà Nội

< Nguồn : http://www.catholicnewsagency.com/news/how-a-simple-idea-helped-7000-homeless-pregnant-women-49580/ >

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.