Thứ Hai Tuần XXX Thường Niên: Yêu thương là điều quan trọng nhất

Thái Hà (30.10.2017) – Trông thấy một người phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm, Đức Giêsu gọi lại và bảo: “Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền!”. Rồi Người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa. (Lc 13,10-17)

Ảnh mình họa (Google)

Một người đàn ông Hồi giáo trói chặt cô con gái phạm tội ngoại tình và bắt cô quỳ xuống đất. Chung quanh có rất nhiều người. Cô van xin tha thứ nhưng ông quát: “Không tha thứ gì hết. Mày làm bại hoại gia phong nhà tao, làm xấu hổ phụ nữ Hồi giáo”. Và cô gái bị ném đá đến chết.

Đức Giêsu yêu thương mọi người, nhất là những người đau khổ. Hôm nay, Người đã xót thương chữa khỏi bệnh cho một phụ nữ. Nhưng đau khổ của bà không làm cho ông trưởng hội đường cảm thương, trái lại, ông còn lấy làm tức tối khi thấy Đức Giêsu chữa cho bà trong ngày Sabát.

Đối với ông trưởng hội đường, con người vì luật, chứ không phải luật vì con người. Đức Giêsu thì khác. Đối với Người, con người thì quý giá hơn mọi vật và mọi sự. Vì thế, thực thi tình yêu thương đối với con người, nhất là người nghèo, là một trong những sứ vụ quan trọng hàng đầu của Đức Giêsu khi đến trần gian. (x. Lc 4,18).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa muôn vàn lo toan của cuộc sống, xin cho chúng con biết đặt tình yêu và lòng bao dung lên trên những lợi lộc vật chất hay lề luật bên ngoài. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.