Ngày học hỏi về Thánh Anphongsô tại Học Viện Alphonsiana

Roma- Thứ Tư ngày 24 tháng 3 năm 2021, ngày học hỏi về Thánh An-phong-sô đã được tổ chức tại Học viện giáo hoàng Alfonsiana để kỉ niệm 150 năm ngày Thánh An-phong-sô được tôn phong lên hàng Tiến sĩ Hội Thánh bởi Đức Thánh Cha Pi-ô IX với sắc lệnh Qui Ecclesiae Suae (23/03/1871). Chương trình thảo luận được dẫn dắt bởi Giáo sư A. Donato CSsR và có 4 thuyết trình viên trình bày các suy tư về giá trị và tác động của các lời giảng dạy của thánh An-phong-sô lên Hội Thánh trong thiên niên kỷ thứ III. Ngày học hỏi này đã được truyền hình trực tiếp qua mạng lưới truyền thông và các tham dự viên tuân thủ qui định của thời đại dịch Covid-19.

Cha Michael Brehl CSsR, Tổng điều hợp viên của Học viện Alfonsiana đã chào mừng các tham dự viên và nhắc lại một số suy tư của Đức Thánh Cha trong sứ điệp ngài gửi cho Hội Dòng trong dịp này. Sau đó, hai thuyết trình viên đã trình bày về tiến trình lịch sử Hội Thánh đón nhận các lời giảng dạy về luân lý của Thánh An-phong-sô, dẫn tới cao điểm là biến cố tôn phong ngài làm “Tiến sĩ Hội Thánh.” Hai bài thuyết trình còn lại thuộc về chuyên ngành thần học hệ thống và hướng tới chiều kích hiện tại và tương lai.

Giáo sư A.Wodka CSsR khép lại ngày học hỏi. Ngài nhấn mạnh: Vị thánh Tiến sĩ là món của của Sự Khôn Ngoan Nhập thể dành cho Giáo hội và nhân loại.

Toàn bộ sự kiện được truyền hình trực tiếp và được đăng tải tại kênh Youtube của Học viện Alfonsiana tại đường link: https://www.youtube.com/watch?v=_EBLNUfJ63Q

Theo Scalanews

Duc Trung Vu, CSsR