Thứ Tư Tuần IX Thường Niên: Tôi thuộc về Chúa

Thái Hà (02.06.2021) – Người phán: Ta là Thiên Chúa của Ápraham, Thiên Chúa của Ixaác, và Thiên Chúa của Giacóp. (Mc 12,18-27)

reinhold Nebuhr viết rằng, con người là một cá vị nhưng không phải là tự đủ. Quy luật nhân tính chính là yêu thương, là mối tương quan hài hòa giữa cuộc đời này với cuộc đời kia khi tuân phục Thượng Đế là trung tâm cũng như là nguồn mạch cuộc đời mình.

Cuộc sống của con người bắt nguồn từ Thiên Chúa. Đức Giêsu không xem nhẹ những giá trị chính đáng của cuộc sống đời này, nhưng mời gọi con người nối kết chúng với ân sủng của Thiên Chúa để làm trổ sinh những giá trị vĩnh hằng.

Người Kitô hữu, ngoài việc chu toàn trách nhiệm của mình trong đời sống xã hội còn có bổn phận chu toàn nghĩa vụ trong tư cách là người con của Chúa, là thành viên trong gia đình Hội Thánh. Hãy gầy dựng cho Chúa một dòng dõi thánh thiện ngay trong gia đình và hoàn cảnh sống của mình!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin hướng dẫn chúng con trong cơn suy nghĩ và hành động, biết tích cực góp phần xây dựng cộng đoàn Giáo hội ngày một tốt đẹp hơn. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…