Giáng Sinh miền sơn cước

Hòa chung trong niềm vui mừng hân hoan Mừng Chúa Giáng Sinh năm 2017 của Cộng đồng Dân Chúa trên toàn Thế giới, lúc 14 giờ 00 phút thứ Bảy ngày 23/12, các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng của Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Phêrô – Phaolô, Giáo xứ Thái Hà cùng với 53 bạn thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ đã lên đường đến với Giáo họ Mỹ An, Giáo xứ Tiên Nha, Giáo phận Bắc Ninh – một điểm truyền giáo với vẻn vẹn 10 hộ gia đình Công giáo.

Sau 5 tiếng đồng hồ di chuyển, đoàn đã dừng lại trước sân ngôi nhà thờ Giáo họ vừa mới hoàn thành. Những mệt mỏi sau hành trình dài dường như nhanh chóng tan biến, bởi bà con không phân biệt lương, giáo đã tề tựu đông đủ cả tiếng đồng hồ, để chờ đón đoàn. 

Xe dừng bánh, cả đoàn vội vã thay trang phục để chuẩn bị đêm hoan ca Mừng Chúa Giáng Sinh trong sự mong chờ, háo hức của bà con.

Những tiết mục hợp xướng, múa, hát với những giai điệu của Mùa Giáng Sinh ngân vang giữa những nếp đồi bạt ngạt vải, na, cam. Cái lạnh của miền sơn cước dường như giảm bớt bởi niềm vui mừng ngày con Chúa Giáng sinh.

Tiết mục để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tất cả mọi người là Hoạt cảnh Giáng Sinh, do các bạn thiếu nhi trình diễn. Chỉ với 20 phút ngắn ngủi, các em đã phác họa lại tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người từ thuở tạo dựng đến muôn đời với đỉnh cao là biến cố Nhập thể của Chúa Giêsu.

Qua hoạt cảnh, mọi người nhận thấy một Thiên Chúa giàu tình thương, đầy vĩ đại nhưng cũng thật đơn sơ, khiêm nhường và gần gũi.

Bà con lương dân cũng vì thế đã hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Đại lễ Mừng Chúa Giáng Sinh.

Sau phần Hoan ca, Cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh.

Sáng ngày 24/12, sau khi tham dự thánh lễ Chúa Nhật IV mùa Vọng tại Giáo họ Chũ, Giáo xứ Tiên Nha, các bạn thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ cùng với các bạn thiếu nhi Công giáo cũng như chưa phải là Công giáo của Giáo họ Chũ tham gia trò chơi tập thể với chủ đề: “Đi tìm Hài Nhi”, để cùng nhau tìm hiểu về biến cố Chúa Giêsu Hài Đồng, cũng như rèn luyện tinh thần làm việc nhóm.

Mặc dù chưa từng gặp mặt, nhưng chính Chúa Giêsu đã giúp các bạn trở nên gắn bó, gần gũi như thể đã quen biết từ lâu để cùng nhau tham gia chương trình.

Qua chuyến đi này, các bạn Thiếu nhi ngành Nghĩa sĩ đã có nhiều trải nghiệm mới về cuộc sống, biết giúp đỡ, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn bất hạnh và tinh thần làm việc nhóm.

Xin Chúa Giêsu Hài Đồng ở cùng các bạn để các bạn luôn có một trái tim ấm áp, biết giúp đỡ và yêu thương mọi người.

 

Nguồn Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Phêrô – Phaolô Giáo xứ Thái Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.