Nhóm bảo vệ sự sống Hà Nội: Hành hương viếng mộ thai nhi

Vào lúc 14h30 chiều 6/11/2020 tại nhà thờ Thái Hà, đã diễn ra buổi tĩnh tâm đặc biệt dành cho những Cha Mẹ đã từng Phá bỏ đứa con của mình.

Sau đó là Thánh Lễ LCXT do Cha đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có một Linh Mục dòng Thánh Thế. Sau nghi thức tiễn biệt cho hơn 40 Thai Nhi, nhóm BVSS đã cùng đưa các em đi thăm các nghĩa trang Thai Nhi khác.

Điểm đến đầu tiên là Nghĩa Trang Thạch Bích, nơi có hơn 11.000 em đã yên nghỉ. Ngôi mộ này đã đầy và cũng là nơi nhóm chôn cất đầu tiên. Các bạn đã cùng thắp hương, cắm hoa quanh mộ các em và cùng cầu nguyện. Sau đó mọi người tiếp tục lên đường tới nghĩa Trang Thai Nhi Từ Châu, nơi có hơn 40.000 Thai Nhi đã được chôn cất. Về tới đây trời đã tối, làm cho không gian càng thêm linh thiêng hơn. Các thành viên nhanh chóng đốt hương cắm hoa cho các em.

Cuối cùng, nhóm đã ghé thăm Nghĩa Trang Thai Nhi La Phù, nơi có hơn 10.000 em Thai Nhi đang yên nghỉ. Tại đây Cha đặc trách cùng cô chú trong nhóm La Phù đã cho chôn 40 em Thai Nhi ban chiều đã được làm phép.

Cuộc hành hương đã kết thúc, để lại trong lòng mỗi thành viên một sự cảm thông rất lớn với các Thai Nhi vô tội đang yên nghỉ tại những ngôi mộ. Tại sao bố mẹ lại nhẫm tâm từ bỏ những Thai Nhi đáng yêu như này. Mong các em được yên nghỉ, anh chị sẽ cố gắng lên tiếng để bảo vệ các sinh linh khác khỏi bị sát hại tức tưởi.

Nguyễn Minh Hùng – Nhóm BVSS Hà Nội