15 năm người xa quê noi gương một Đấng Bảo Trợ

Giáo hội đang sống đức tin trong Năm Thánh Giuse mừng kỉ niệm 150 năm thánh Giuse được công bố là thánh bảo trợ Giáo hội hoàn vũ. Thật trùng hợp khi năm nay, Gia đình Công giáo xa quê Hà Nội cũng mừng kỉ niệm 15 năm nhận thánh Giuse làm thánh bổn mạng.

Trong tâm tình tạ ơn, thánh lễ đồng tế kính thánh Giuse thợ- bổn mạng gia đình Công giáo xa quê Hà Nội đã long trọng được cử hành do cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên- chánh xứ Thái Hà chủ sự vào lúc 20h tối tứ Tư ngày 05/05/2021. Cùng đồng tế là cha đặc trách Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, cha phó đặc trách Giuse Trần Hữu Hoan, cha phó Phêrô Trịnh Công Chí, cha Vinh Sơn Vũ Văn Bằng cùng các cha nhà dòng.

Trong bài giảng, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ:” 15 năm qua, gia đình Công giáo xa quê đã đi theo con đường của thánh Giuse, luôn luôn mở mình ra để Thiên Chúa dẫn lối, để Thiên Chúa dùng mình như Ngài đã dùng Thánh Giuse … Chúng ta, những người lao động xa quê sẵn sàng theo chân thánh Giuse làm chứng cho Chúa Cứu Thế, sẵn sàng đón nhận thánh ý Chúa một cách vui vẻ trong bình an, trong hân hoan như cách thánh bổn mạng đã đón nhận.”

Cuối thánh lễ, cha bề trên Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã gửi tới gia đình Công giáo xa quê Hà Nội lời chúc bình an, thăng tiến và luôn tràn đầy đức tin.

Đại lễ kính thánh Giuse Thợ đã được tổ chức trong hai ngày, đó là 4-5/05/2021. Tối ngày 04/05 thánh lễ tĩnh tâm được cử hành nhằm giúp cho mọi người chuẩn bị tâm hồn sốt sáng. Và đỉnh cao là thánh lễ tạ ơn diễn ra vào tối qua. Trước mỗi thánh lễ, hội hoa xa quê dâng hoa kính Đức Mẹ.

Năm nay, để đảm bảo an toàn trước dịch Covid-19, quý cha và quý Hôi đồng Mục vụ đã tối giản một số hoạt động trong ngày lễ. Đồng thời, mọi giáo dân khi tham gia thánh lễ đều trang bị khẩu trang.

Xưa kia, thánh Giuse vâng phục Thiên Chúa, cần lao trong đời sống lao động. Thì ngày nay, trải qua hơn 2000 năm, tấm gương nhân đức của ngài vẫn ngời sáng trong Giáo hội. Đặc biệt, ngài chính là ngọn đuốc sáng dẫn lỗi cho Gia đình Công giáo xa quê Hà Nội trong suốt 15 năm hình thành và phát triển vừa qua, và tiếp tục sáng hơn nữa trong tương lai.

Btt Xa Quê