An táng 68 em Thai Nhi trong giữa đại dịch

Vào lúc 8h sáng ngày 5/6/2021 tại nhà thờ Thái Hà, nhóm Bảo Vệ Sự Sống Thái Hà đã tổ chức nghi thức an táng cho 68 em Thai Nhi bị Cha mẹ khước từ trong 2 tháng vừa qua. Chủ sự là Cha đặc trách F.x Nguyễn Kim Phùng cùng hơn 10 thành viên trong nhóm tham dự.

Mùa dịch, khi mà người ta phải giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài khi không cần thiên. Tuy nhiên bố mẹ của các em vẫn bất chấp để lao tới phòng khám và cam tâm loại đi giọt máu của mình. Những tiếng kêu ai oán thấu trời nhưng không hề thấu lòng của các Thai Nhi đã và đang bị sát hại vang lên bên tai chúng ta mỗi giờ, mỗi ngày.

Công việc nhóm chúng tôi theo đuổi hơn 12 năm nay đã trả qua vô vàn những khó khăn. Nhưng nhóm vẫn luôn cố gắng để góp một phần nào đó cứu giúp, loan truyền thông đẹp bảo vệ sự sống tới cho mọi người. Công việc âm thầm như những tiếng kêu rất to nhưng lại trong một xã hội vô cảm. Họ sẵn sàng quên đi tình mẫu tử – thứ thiêng liêng nhất. Họ đặt lợi ích của mình lên trên sinh mạng của chính con mình….

Cha đặc trách và nhóm dâng lời cầu nguyện cho các Thai Nhi và cũng cho chính các bậc Cha Mẹ để họ biết tôn trọng sự sống, dừng ngay hành động sai trái lại. Sau đó nhóm sẽ mang các em về nghĩa trang La Phù ( cách nội thành 30 km ) để chôn cất. Ngoài công tác an táng thai nhi, nhóm chúng tôi còn đẩy mạnh truyền thông trên internet, xuống đường phát tờ rơi, tới viện tư vấn cho các chị bầu đang lo lắng bối rối về quyết định giữ hay bỏ con mình, chúng tôi cũng có các mái ấm để giúp các chị em bầu có nơi tạm lánh chờ sinh và chúng tôi thường xuyên quy tụ để cầu nguyện.

Mong rằng, chúng ta cùng chung tay lên tiếng để quyền sống của Thai Nhi được bảo vệ. Để chúng tôi và các bạn không phải chứng kiến cảnh những thai nhi bị đặt trong những túi ni long hay vứt ra các nơi khác….

Trưởng Nhóm Minh Hùng – Nhóm BVSS Thái Hà.