Đêm Con Chúa ra đời tại Phòng Khám Công Giáo điều trị F0 Covid-19

Trong không gian tĩnh lặng, kiệm tiếng nói, không tiếng cười, của những bệnh nhân nhiễm Côvid tại phòng khám Kim Long F0, như vắng lặng của không gian năm nào Con Thiên Chúa vào đời mà nhân loại chẳng hay, chẳng biết. Chỉ có những mục đồng thức đêm canh đoàn vật ngoài đồng đã nghe Thiên Thần báo tin để đến thờ lạy.

Những mục đồng của thế kỷ XXI đang gặp gỡ Chúa của mình trong bầu khí khác hẳn. Từ cha, thầy, sơ cho đến anh chị em giáo dân là những bệnh nhân đang điều trị tại đây chìm ngắm trong cô tịch, yên ắng để lắng nghe tiếng thì thầm của Chúa gọi mời. Ta là Emmanuel – đến ở cùng nhân loại!

Cha Antôn Nguyễn Văn Nam Dòng Chúa Cứu Thế, đang giúp tại đây gọi điện về xin Bề trên nhà Huế một bộ tượng Giáng Sinh để làm hang đá. Trước thánh lễ vọng Giáng Sinh, lúc 20g00 quý soeurs đã giúp những phút tĩnh nguyện để mọi người chiêm ngắm biến cố Con Chúa ra đời tại Bethlem ngày ấy!

Thánh lễ mừng Con Chúa ra đời trong nhà nguyện nhỏ của phòng khám Kim Long F0, trở nên ấm áp và linh thiêng lạ thường. Như mọi tâm hồn khát khao mong đợi một điều linh thánh Con Thiên Chúa là Giêsu vào đời ban bình an, niềm vui và xua tan dịch bệnh…

Những tâm hồn ở đây từ cha, thầy, các nữ tu, các tình nguyện viên và các bệnh nhân là những hang đá sống động, hang đá đẹp nhất để Ngôi Hai Thiên Chúa ngự vào.

Niềm vui lan tỏa của ngày Đại Lễ Giáng Sinh 25.12, những bệnh nhân được đón Chúa vào lòng và những món quà được trao ban, trong đó có nhiều trẻ em.

Tạ ơn Chúa dẫu với hoàn cảnh nào người anh em của chúng con là Linh mục Antôn Nguyễn Văn Nam đang hăng say dấn thân phục vụ để xoa dịu nỗi đau nhất là mang niềm vui của người mục tử bên cạnh đoàn chiên để chăm sóc. Cám ơn quý tu sĩ nam nữ là những thiện nguyện viên âm thầm hy sinh phục vụ, nâng đỡ săn sóc và ủi an bệnh nhân, đây là liều thuốc tinh thần rất lớn. Và chúng ta, những người con cái Chúa hãy hướng lòng và thêm lời cầu nguyện cho những thiện nguyện viên là quý cha, những tu sĩ nam nữ ở phòng khám Kim Long F0 hay ở các bệnh viện dã chiến trên đất nước Việt Nam được sức khỏe và bình an.

__________________
Lm. Paul. Ngô Phi – ảnh phòng khám Kim Long F0
Bài viết từ Phi Ngô
Ps: Phòng khám Kim Long F0 thuộc Tổng Giáo phận Huế (Phường Kim Long, Tp. Huế). Đây là cơ sở khám chữa bệnh từ thiện của Tổng Giáo phận. Đầu tháng 12.2021 khi dịch Covid-19 tại Huế có chiều hướng gia tăng, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng giám mục Tổng Giáo phận Huế đã chưng dụng làm khu vực thu dung điều trị các ca F0 nhiễm Covid-19. Phòng khám hiện do nữ tu bác sĩ Anna Nguyễn Thị Hiền, Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế phụ trách. Video Lễ Lên Đường tại Phòng Khám Kim Long F0 – TGP Huế