Họp mặt trong nghẹ ngào: Liên quan đến vụ sát hại Lm. Giuse Trần Ngọc Thanh, OP

Cha Giám Tỉnh (người mặc áo xanh, ngồi phía tay phải) chụp hình lưu niệm với Ông Cố (thân phụ Cha Thanh) và các thành viên buổi họp mặt tại phòng khách Tỉnh Dòng.

Chúng tôi gửi đến quý vị và các bạn bài viết ngắn của luật sự Công giáo Trịnh Vĩnh Phúc liên quan đến vụ sát hại cha Giuse Trần Ngọc Thanh, Dòng Đa Minh để chúng ta hiệp thông chia sẻ với gia đình của cha Giuse và với Dòng Đa Minh cũng như để cầu nguyện cho nhau. Ps: Tựa đề do BBT đặt

………..

CHÚNG TA MONG MUỐN CÔNG LÝ ĐƯỢC THỰC THI DÙ SỰ THA THỨ CẦN CÓ NHƯNG PHẢI TRONG SỰ THẬT.

HỌP MẶT TRONG NGHẸN NGÀO
Sáng nay 07/02/2022, tại trụ sở Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam, Linh mục Giám tỉnh Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam đã tiếp, thăm hỏi, an ủi gia đình Linh mục Giuse TRẦN NGỌC THANH và trao đổi công việc với nhóm Luật sư nhận hỗ trợ pháp lý cho gia đình người bị hại.

Cùng với Cha bề trên trong buổi họp mặt, chúng tôi chứng kiến Cha Giám Tỉnh nghẹn ngào, nói ngắt quảng vì xúc động khi nhắc đến Cha Thanh.

Cha Giám tỉnh chia sẻ với chúng tôi, phía Tỉnh dòng đặc biệt quan tâm đến người anh em linh mục đã bị đoạt mạng, mong muốn vụ án sớm được đưa ra xét xử công khai, công lý được thực thi, máu của mục tử đổ xuống không vô ích mà phải trở thành chứng nhân của Chúa, giúp mang lại sức sống cho Giáo hội và lợi ích cho cộng đồng giáo dân địa phương.

Tuy nhiên với tinh thần bác ái của người Công giáo, chúng tôi không hề muốn đòi mạng trả mạng hoặc bồi thường nhân mạng bằng giá trị vật chất, chúng tôi muốn biết rõ động cơ thủ ác của hung thủ giết người và rồi có thể tha thứ… Ngài nhấn mạnh, Cha Thanh là một người hiền lành, khiêm tốn, chuyên cần và sốt sắng, thánh thiện và dấn thân…

Ngài cho biết các hội dòng tu trên khắp đất nước và ở nhiều nước đã gọi điện, nhắn tin, gửi email thăm hỏi, chia buồn và khẳng định cái chết của Cha Thanh là tử đạo…

Tuy đau xót nhưng Tỉnh dòng vẫn phải giữ thái độ bình tĩnh, chờ vào tiến trình tố tụng của cơ quan pháp luật. Ngài cho biết thêm, sắp tới có thể Tỉnh dòng Đa Minh Việt Nam cùng với Tòa Giám mục Kon Tum sẽ có văn bản gửi cơ quan tiến hành tố tụng đề nghị được cử đại diện tham gia tố tụng vào vụ án, vì người bị hại thuộc sự quản lý của Tỉnh dòng và đang thi hành sứ vụ tại Giáo phận Kon Tum.

Ảnh: Cha Giám tỉnh chụp hình lưu niệm với Ông Cố (thân phụ Cha Thanh) và các thành viên buổi họp mặt tại phòng khách Tỉnh dòng.

Nguồn : LS Trịnh Vĩnh Phúc