Nhà thờ Thái Hà: Cầu nguyện, chia sẻ với anh chị em nạn nhân vùng lũ lụt

 

NHÀ THỜ THÁI HÀ: CẦU NGUYỆN, CHIA SẺ VỚI BÀ CON VÙNG LŨ LỤT

Ông bà và anh chị em thân mến,

Theo báo vnexperss online, tính đến sáng nay, Thứ Tư, 11/09/2024 hậu quả từ bão Yagi và lũ lụt tại Miền Bắc đã làm 141 người chết, 59 người mất tích, 764 bị thương và 48,337 nhà bị thiệt hại. Chắc chắn con số còn tăng, khi nước tại một số tỉnh vẫn lên cao từng giờ và tình trạng lũ quét, sạt lở đất xảy ra nhiều nơi.

Trước cảnh tang thương mất mát, trong tinh thần chia sẻ, liên đới với anh chị em chúng ta, Tu viện và Giáo xứ Thái Hà mời gọi anh chị em cùng hiệp thông và chung tay trong một số công việc:

1/ Tu viện và Giáo xứ Thái Hà mời gọi từng gia đình, giáo khu, hội đoàn đọc kinh cầu nguyện, xin Chúa nâng đỡ anh chị em các nạn nhân, nhất là trong các khu vực miền núi được an toàn, bình an vượt qua cảnh nguy hiểm, cũng như cầu nguyện cho những anh chị em đã qua đời.

2/ Thứ Bảy và Chúa Nhật tới đây, 14-15/09, Tu viện và Giáo xứ sẽ dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các nạn nhân, cách riêng là Thánh lễ lúc 20 giờ 00 Chúa Nhật. Tu viện và Giáo xứ cũng sẽ đặt thùng lạc quyên trợ giúp cho anh chị em tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

3/ Hôm nay, cách riêng vào ngày mai, Thứ Năm 12/09, cùng với một số khoản tiền mặt, Tu viện và Giáo xứ sẽ làm khoảng 500 hộp ruốc thịt và 500 hộp lạc vừng (mỗi hộp 300g) gửi tới bà con vùng lũ lụt.

Xin lòng nhân hậu hay thương xót của Thiên Chúa là Cha gìn giữ anh chị em em chúng ta đang trải qua cảnh sầu thương mất mát. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp cũng ban ơn, chúc lành cho những dự định, công việc chúng ta thực hiện nhằm liên đới với những anh chị em đang đau khổ.

Cám ơn anh chị em,

Thái Hà, ngày 11 tháng 09 năm 2024

Lm. Giuse Nguyễn Văn Hội, C.Ss.R

Bề trên Tu viện, Chính xứ Giáo xứ Thái Hà

P/s: Anh chị em muốn chia sẻ với những nạn nhân vùng lũ lụt qua Tu viện và Giáo xứ Thái Hà có thể chuyển vào số tài khoản của cha Giuse Nguyễn Văn Toản, Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội

Ngân hàng Techcombank. Số tài khoản: 19029878801015 với lời nhắn: lulut