Thứ Tư Tuần XXXI Thường Niên: Từ bỏ

Thái Hà (08.11.2017) – Khi ấy, có rất đông người cùng đi đường với Đức Giêsu. Người quay lại bảo: “Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được”. (Lc 14,25-33)

Ảnh minh họa (Google)

 

Anh chàng chăn cừu trong câu chuyện Nhà Giả Kim dứt khoát bán đi đàn cừu của mình. Từ đó, cuộc đời anh bước ra một ngã rẽ mới. Giờ đây, anh có thể vượt qua bên kia đại dương, đi tới những nơi xa mà anh chưa hề biết đến, và được nhìn thấy những điều mới lạ.

Hôm nay, Đức Giêsu mời gọi chúng ta, những môn đệ của Người bước trên con đường từ bỏ. Hy sinh tình cảm gia đình, bạn bè, xóm làng và cả mạng sống mình là một đòi hỏi quyết liệt, không dễ thực hiện. Thế nhưng, đó là một đòi buộc để đạt được mục tiêu cao hơn là Nước Trời.

Bước theo Chúa là bước trên con đường gập ghềnh, chông gai, và đi trên hành trình hy sinh phục vụ. Chính vì thế, đây không thể là một lựa chọn nửa vời, nhưng phải được suy xét kỹ lưỡng và toàn tâm theo đuổi đến cùng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con can đảm bước đi trên con đường từ bỏ, ngõ hầu đạt được phần thưởng cao cả là chính Chúa. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.