Thứ Tư Tuần XVI Thường Niên: Mảnh đất tốt

Thái Hà (24.07.2024) – Khi ấy, Đức Giêsu nói: “Có những hạt lại rơi nhằm đất totts, nên sinh hoa kết quả: Hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục”. (Mt 13,1-9)

Người đồng bào vùng cao nguyên có tập quán du canh du cư, nghĩa là sau vài năm canh tác khiến cho đất đai trở nên bạc màu, họ liền rời bỏ đi, rồi phát quang, phá rừng tìm mảnh đất mới màu mỡ hơn để trồng trọt.

Hạt giống “sinh hoa kết quả”, có thể nói, là niềm mong ước của tất cả mọi người đi gieo. Song, để đạt được điều đó, hạt giống tốt thôi vẫn chưa đủ, nhưng còn cần đến một mảnh đất tốt. Đức Giêsu đã dùng hình ảnh đời thường đẻ nói về hạt giống Lời Chúa được gieo vãi vào trong mảnh đất tâm hồn tươi tốt, phì nhiêu mới làm cho hạt giống Lời Chúa được trổ sinh hoa trái.

Cuộc sống giữa trần thế, với biết bao bận tâm chi phối, dễ làm cho chúng ta lãng quên việc lắng nghe và suy niệm Lời Chúa. Điều đó khiến mảnh đất tâm hồn dần dà trở nên khô cằn, sỏi đá và gai góc. Vì thế, chúng ta được mời gọi gắn bó với Lời Chúa mỗi ngày. Như thế, hạt giống Lời Chúa mới bãm rễ sâu và sinh hoa kết quả dồi dào.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con trở nên những mảnh đất tốt, để Lời Chúa có thể sinh hoa kết quả. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…