Thứ Bảy Tuần XXVII Thường Niên: Phúc

Thái Hà (12.10.2024) – Khi Đức Giêsu đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”. (Lc 11,27-28)

Hạnh phúc, đây chính là điều mà bất cứ ai hiện diện trong cõi nhân sinh này đều khao khát. Thế nhưng không có ai đang hiện diên jtrong cõi nhân sinh này đã khẳng định được rằng “tôi đang hạnh phúc và niềm hạnh phúc này tôi sẽ giữ trọn được mãi cho bản thân mình”? Liệu rằng những thứ hạnh phúc mà con người đang sở hữu đó có là hạnh phúc bất diệt, là hạnh phúc thật của con người hay không?

Trong trình thuật Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã chỉ ra cho chúng ta thấy đâu là những người có được hạnh phúc đích thực, đó là “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa”.

Lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa, đây chính là điều kiện để có thể sở hữu hạnh phúc đích thực. Qua đây, chúng ta được mời gọi siêng năng lắng nghe Lời Chúa và can đảm tuân giữ những lời Chúa dạy để có thể được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin giúp chúng con noi gương Mẹ, để có thể can đảm lắng nghe và tuân giữ Lời con của Mẹ. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…