Mừng kính thánh Giêrađô: Bổn mạng quý thầy Trợ sĩ, ban lễ sinh, ca đoàn Giêrađô

Thái Hà (16.10.2024) – “Mẹ ơi! Con đi làm Thánh” đó là lời trong bức thư của Thánh Giêrađô từ biệt gia đình để đi theo tiếng gọi của Chúa. Ngày 16.10 cùng Dòng Chúa Cứu Thế (DCCT) trên khắp Thế Giới, cách riêng DCCT Hà Nội, Giáo xứ Thái Hà mừng lễ trọng thể Thánh Giêrađô tu sĩ DCCT, bổn mạng của các thầy Trợ sĩ, Ca đoàn Giêrađô và Ban lễ sinh.

Lúc 17g45, thầy Phó tế Giuse Hoàng Phi mời gọi cộng đoàn cùng bước vào giờ hành hương kính thánh Giêrađô. Trong giờ hành hương này, cộng đoàn được mời gọi nhìn lại cuộc đời thánh Giêrađô với những ơn lành cũng như phép lạ mà Thiên Chúa đã thực hiện trên đời của thánh nhân.

18g00: Rước kiệu Thánh Giêrađô từ Đền Thánh Giêrađô vào trong nhà thờ. Trước khi bắt đầu Thánh lễ là nghi thức tiếp nhận cho 13 em lễ sinh chính thức của Ban lễ sinh giáo xứ do Cha bề trên chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Hội chủ sự.

Thánh lễ mừng kính Thánh Giêrađô, do Cha Gioan B. Nguyễn Thanh Bích cố vấn Tỉnh dòng chủ tế, cùng đồng tế có quý Cha trong nhà dòng, Cha bề trên chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Hội chia sẻ Lời Chúa.

Trong bài chia sẻ Cha Giuse mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm Thánh Giêrađô được mệnh danh là “Vị Thánh Hay Làm Phép Lạ”. Ngài làm phép lạ để cứu giúp những người khổ đau, nghèo đói vì lòng yêu mến Chúa. Chúng ta cùng chiêm ngắm, một tấm gương nghèo khó, đơn hèn, sức khỏe yếu kém, duy chỉ có tình yêu là dồi dào. Với niềm yêu mến, cậy trông, chúng ta cầu xin Chúa cho chúng ta biết noi gương Ngài là sống thánh thiện trong đời sống, và vâng theo Thánh Ý Chúa trong mọi sự.

Trước khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Gioan B. làm phép bánh Thánh Giêrađô. Cộng đoàn dân Chúa nhận được bánh Thánh Giêrađô như quà tặng của Thánh nhân gửi đến. Trong hân hoan, mọi người lại trở về với đời sống thường nhật trong sự chở che, chuyển cầu của một vị thánh thật nhỏ bé nhưng hết sức đặc biệt của Dòng Chúa Cứu Thế cũng như trong Hội Thánh Chúa.

Thánh Giêrađô sinh năm 1726 và mất năm 1755. Ngài chỉ sống trên dương thế 29 năm và có 6 năm làm tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế. Thánh nhân được mệnh danh là vị Thánh hay làm phép lạ, khi ngài còn sống cũng như khi ngài về với Chúa. Thánh Giêrađô được đặt làm bổn mạng của các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ. Tại Thái Hà có ngôi đền mang tên Thánh Giêrađô. Hàng tháng vào ngày Thứ Năm đầu tháng đều có Thánh Lễ và giờ cầu nguyện với Thánh nhân vào lúc 09 giờ 00. Giờ cầu nguyện và Thánh Lễ cách riêng cầu nguyện cho các bà mẹ mang thai và các em bé. Đặc biệt những gia đình đang hiếm muộn.

Truyền Thông Thái Hà