Thứ Năm Lễ Nhớ Thánh Antôn Maria Claret: Ngọn lửa tình yêu

Thái Hà (24.10.2024) – Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! (Lc 12,49-53)

Trong Kinh Thánh, lửa có ý nói đến sự hiện diện của Thiên Chúa, đó cũng là biểu tượng tình yêu trọn vẹn của Thiên Chúa đối với nhân loại.

Ngọn lửa mà Đức Giêsu mong muốn không hề dễ dàng bùng cháy nếu Người không trải qua cuộc khổ nạn và cái chết. Cũng như cuộc sống của thánh Antôn Claret đã dám sống tất cả cho Chúa vì tình yêu như lời Đức Giêsu kêu mời: “Hãy về bán tất cả của cải phân chia cho người nghèo, rồi đi theo Ta.” Nhìn vào thế giới hôm nay vẫn còn chiến tranh. Sống đức tin nhưng vẫn chưa biết tha thứ, vẫn còn đó kỵ, vẫn để bóng tối bao trùm cuộc đời. Vì thế, hôm nay Đức Giêsu tha thiết kêu gọi chúng ta: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.

Vậy chúng ta hãy khơi cho ngọn lửa yêu thương của Chúa bừng lên để đẩy lui bóng tối của chiến tranh, chia rẽ, hận thù. Hãy chúng tay thắp sáng ngọn lửa yêu thương nhằm xây đắp một thế giới sống trong an bình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đốt lên trong trái tim chúng con nguọn lửa yêu thương của Chúa và xin hãy dẫn chúng con biết đi trên con đường yêu thương ấy. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
‘Chấm nối chấm…