Thứ Bảy Tuần XXIX Thường Niên: Thái độ sống

Thái Hà (26.10.2024) – Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó. May ra sáng năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi. (Lc 13,1-9)

Hình ảnh cây vả trong Tin Mừng hôm nay phản chiếu chính tâm hồn, thái độ của mỗi chúng ta. Liệu chúng ta có cảm thấy mình cần được Đức Giêsu “vun xới chung quanh không”?

Người làm vườn trong Tin Mừng không nỡ chặt bỏ đi, lại còn cam kết sẽ chăm sóc nó, tạo thêm cơ hội cho nó được đơm hoa kết trái. Trong đời sống thường ngày, nhiều khi chúng ta rơi vào tình trạng tội lỗi hư hỏng, sống xa rời Thiên Chúa và mâu thuẫn với mọi người xung quanh, gây ra sự chia rẽ. Một lối sống như thế, thử hỏi chúng ta sẽ trổ sinh hoa trái gì?

Nhưng Thiên Chúa tình yêu không nỡ để chúng ta phải sống trong kiếp lầm than tội lỗi, Người vẫn mời gọi và chờ đợi sự đáp trả nơi mỗi người chúng ta. Có lẽ, điều quan trọng mà Chúa muốn nơi mỗi người chúng ta là sống với một thái độ tín thác vào tình thương yêu quan phòng của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết sống dưới sự hướng dẫn chở che của Chúa, để cuộc đời chúng con trổ sinh nhiều hoa trái. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…