Thứ Ba Tuần XII Thường Niên: Giông bão

Thái Hà (28.06.2016) – Các ông lại gần đánh thức Người và nói: “Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!” (Matthêu 8,25)

tải xuống (1)
Ảnh minh họa (Google)

Một trận bão có thể cho chúng ta cảm giác thích thú và huyền bí, nhưng nếu là một trận cuồng phong thì chẳng thú vị chút nào, và nhất là lại xảy đến vào lúc các môn đệ Chúa Giêsu đang ở trên một chiếc thuyền đánh cá, lênh đênh trên biển thì việc các ông phải đánh thức Chúa Giêsu dậy là lẽ đương nhiên. Chỉ có một điều tôi luôn tự hỏi là: Tại sao Chúa Giêsu lại có thể ngủ ngon lành trong hoàn cảnh thời tiết như vậy?

Bài Tin Mừng hôm nay là một phép ẩn dụ cho cuộc sống thường ngày của chúng ta. Chúng ta hãy tự đặt một vài câu hỏi xem: cái gì là gió và biển trong cuộc đời của mình mà đôi khi chúng muốn nhấn chìm mình xuống? Mình có bao giờ cảm giác Chúa Giêsu ngồi trên con thuyền của cuộc đời mình chưa? Mình đã đánh thức Người dậy chưa? Đã bao giờ chúng ta cảm nhận Chúa Giêsu đứng lên và làm cho cuộc đời mình song yên biển lặng.

Nt. Macrina Wiederkehr, O.S.B.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con không hiểu tại sao con lại phải lo lắng, sợ hãi quá lâu trước lúc đánh thức Ngài dậy, vì con biết rằng Ngài luôn sẵn sàng chờ đợi nghe tiếng con gọi để thức dậy và dẹp tan cơn bão đang kéo dài trong cuộc đời của con.

Quyết tâm: Đặt trọn niềm tin tưởng nơi Chúa Giêsu.

Nguồn: Sách Sống Lời Chúa_TGPSG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.