Giới trẻ Tổng Giáo phận Hà Nội cùng Đức Hồng Y Phê-rô tung hô Chúa trong Lễ Lá

Hồi 16h30, trong ngày Đại hội Giới trẻ, Đức Hồng Y Phê-rô đã chủ tế Lễ Lá, khai mạc Tuần Thánh cùng hơn 5 ngàn bạn trẻ tại Phú Đa.

Đại hội giới trẻ Tổng Giáo phận Hà Nội chính thức khai mạc

Các bạn trẻ đã hào hứng phất cành lá trên tay theo gương những trẻ Do Thái năm xưa đón Chúa Giê-su vào thành Giê-ru-sa-lem.

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Hồng Y Phê-rô đã làm nổi bật việc Đức Giê-su đã tuyệt đối vâng theo Thánh ý Chúa Cha. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy biết nói vâng với Thánh ý Chúa. Sống theo Thánh ý Chúa, các bạn trẻ sẽ được luôn bình an và có niềm vui của chính Chúa.

Các bạn trẻ đã tham dự Thánh lễ trong không khí sốt sắng đặc biệt. Cả không gian im lặng nhường chỗ cho Lời Chúa được vang lên và lòng người được đáp trả.

Thời tiết về chiều đã dịu nắng. Những cơn gió mát thoảng về làm không gian ban chiều nơi miền quê yên bình càng trở nên lắng đọng trong Thánh lễ ban chiều.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Đức Hồng Y đã dành 30 phút để chia sẻ với các bạn trẻ về đề tài “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều trọng đại”. Đây là đề tài ngày Quốc Tế giới trẻ hôm nay mà Đức Giáo Hoàng Phanxico đã chọn.

Qua đề tài này, Đức Hồng Y đã khơi gợi nơi các bạn trẻ lòng yêu mến Mẹ Maria. Đặc biệt là việc chiêm niệm đức tin của Mẹ.

Thánh lễ kết thúc. Các bạn trẻ có giờ nghỉ ngơi và dùng bữa tối do ban tổ chức đã thu xếp.

Theo chương trình, lúc 19 giờ tối nay các bạn sẽ tham dự vào giờ hoan ca và diễn nguyện Đàng Thánh giá Chúa.

thanh_le3 thanh_le4 thanh_le5 thanh_le6 thanh_le7 thanh_le8 thanh_le9 thanh_le11 thanh_le12 thanh_le13

Nguồn: tonggiaophanhanoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.