Chúa Nhật XXVII Thường Niên: Sức mạnh của niềm tin

Thái Hà (06.10.2019) –  Các Tông Đồ thưa với Chúa Giêsu rằng: ‘‘Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con’’. Chúa đáp: “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: ‘Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc’, nó cũng sẽ vâng lời anh em. “Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: “Mau vào ăn cơm đi “, chứ không bảo: Hãy dọn cơm cho ta  ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống sau ! ” Chẳng lẽ ông chỉ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi “. (Lc 17,5-10)

(ảnh internet)

Ở làng quê nọ, trời đã hạn hán khá lâu, các cánh đồng đều khô hạn. Ông trưởng làng quyết định tổ chức một buổi cầu nguyện tập thể trên đồi cao. Ông thuyết phục mọi người trong làng đến dự với niềm tin chân thật của mình. Hôm ấy, dân làng tập trung trên ngọn đồi và bắt đầu cầu nguyện. Như có phép màu, mây kéo tới và trời đổ mưa. Mọi người đều hân hoan vui sướng và ngay lập tức nổ ra một cuộc tranh cãi xem niềm tin của ai đã mang lại may mắn cho ngôi làng. Đang tranh cãi, bỗng người ta nghe thấy tiếng một em bé gái reo lên: “Mẹ thấy không! Con đã biết thế nào trời cũng đổ mưa nên con mang theo chiếc ô này, bây giờ thì mẹ con mình cứ yên tâm về nhà mà không sợ bị ướt!”

Đức tin chính là điểm khởi nguồn của hành trình sống đạo. Đối với mỗi Kitô hữu, tin là can đảm nhìn nhận sự hiện diện của Thiên Chúa và đặt trọn cuộc đời mình trong tay Người, nhờ đó có thể mạnh dạn sống theo chân lý mà mình tin nhận. Đức tin đòi hỏi mỗi người lòng can đảm và khiêm hạ để nhìn nhận những chân lý đức tin vượt ngoài trí hiểu biết và giác quan của chúng ta. Khi quyết định đặt niềm tin nơi Đức Kitô, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta tin và sống theo lời dạy của Người. Sức mạnh của đức tin nằm ở chỗ nó giúp ta vượt thắng mọi ngờ vực và nghi kỵ của thế gian, để sống một cuộc sống khác với những xu hướng của thời đại; một cuộc sống đầy yêu thương và phục vụ, nhờ vậy có thể biến đổi thế giới xung quanh mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn biết tin tưởng và phó thác trọn cả cuộc đời của chúng con nơi Ngài. Amen.

 Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.