Thánh lễ an táng ông cố Giuse Phạm Văn Phúc, thân phụ Linh mục Phêrô Phạm Xuân Lộc, DCCT

Lúc 09 giờ 30, hôm nay, thứ Sáu, 11.12.2020, cha Antôn Phan Văn Tự, Đại Diện Giáo Phận Phát Diệm đã chủ sự thánh lễ an táng cho ông cố Giuse Phạm Văn Phúc tại nhà thờ Giáo họ Tân Định, Giáo xứ Như Tân, Phát Diệm (Xóm 2, Kim Tân, Kim Sơn, Ninh Bình).

Ông cố Giuse Phạm Văn Phúc là thân phụ của cha Phêrô Phạm Xuân Lộc, Dòng Chúa Cứu Thế Vĩnh Long và của hai nữ tu là sơ Têrêsa Phạm Thị Thơm, Dòng Đa Minh Bùi Chu và sơ Maria Phạm Thị Thảo, Dòng Bác ái Chúa Giêsu Mẹ Maria.

Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, quý cha thuộc Giáo Phận Phát Diệm, quý cha thuộc một số cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Vĩnh Long, Hà Nội, Thái Bình, Hải Dương, Nà Phặc cũng như quý cha cùng lớp khấn với cha Phêrô Phạm Xuân Lộc từ nhiều cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế. Có quý sơ thuộc Dòng Đaminh Bùi Chu, Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa và Dòng Bác Ái Chúa Giêsu và Mẹ Maria, cũng như có sự hiện diện của bà con giáo dân thuộc giáo xứ Như Tân và một số giáo xứ khác.

Ông cố Giuse sinh năm 1948, được Chúa gọi về vào lúc 05 giờ 00, thứ Tư, ngày 09 tháng 12 năm 2020 tại nhà riêng thuộc Giáo họ Tân Định, Giáo xứ Như Tân, Giáo phận Phát Diệm.

Được biết, cách đây ít tháng, bà cố và một người con trai của ông bà cố cũng đã qua đời. Ông bà cố và người con trai đều qua đời do bệnh ung thư.

Chia sẻ trong thánh lễ an táng, cha Giuse Nguyễn Ngọc Bích, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam mời cộng đoàn xác tín vào lòng thương xót của Thiên Chúa nơi Đức Giêsu Kitô. Đức Giêsu đã cảm tạ Thiên Chúa Cha vì các môn đệ đã được “Cha ban cho” và Ngài tôn trọng, yêu thương, quý mến những ai thuộc về Ngài. Ông cố Giuse đã thuộc về Chúa, trung tín với Chúa đến hơi thở cuối cùng và đón nhận căn bệnh ung thư trong bình an. Chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho ông cố Giuse hạnh phúc đích thực là sự sống đời đời trong Nước của Người.

Truyền Thông Thái Hà