Argentina: 7 giáo dân thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế tuyên hứa trong Dòng

Thư cảm ơn (Buenos Aires) Với tấm lòng biết ơn và hân hoan, chúng con muốn chia sẻ với mọi người niềm vui sâu sắc và chân thành vì chúng con đã thực hiện tuyên hứa của mình với tư cách là Giáo dân Thừa sai của Dòng Chúa Cứu Thế vào ngày 15 tháng 2 vừa qua, tại Villa Allende – Cordoba – Argentina.

Nhóm chúng con có 7 giáo dân thừa sai, đó là: Macarena Sarmiento, Nora Trabucco, Sergio Bertolini, Mariana Sosa, Belén Maza, Verónica Soria và bản thân con. Mỗi người đến với giây phút tuyên hứa này đều mang trong mình những câu chuyện riêng, câu chuyện về tình yêu và sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế. Qua một quá trình tìm hiểu và học hỏi, chúng con bắt đầu bước đi trên hành trình thiêng liêng và cùng nhau lớn lên trong ân huệ, chia sẻ với nhau những niềm khắc khoải tâm linh và quan tâm đến nhau với sự tôn trọng, tình huynh đệ và trao cho nhau cả những tiếng cười vui.

Mặc dù theo kế hoạch chúng con đáng lẽ đã tuyên hứa vào ngày mùng 1 tháng 8 năm 2020 nhưng chúng con đã phải trì hoãn đến ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng con tin tưởng rằng chúng con đã sống lời tuyên hứa ngay cả trước khi mình chính thức tuyên hứa rồi. Điều này mang lại sự bình an cho tâm hồn và khiến chúng con bớt lo âu bội phần. Hơn nữa, chúng con tâm niệm: “Chúng tôi không thể giữ im lặng về những gì chúng tôi đã thấy và nghe”.

Chúa Thánh Thần khích lệ và nâng đỡ chúng con. Và cuối cùng, ngày mong đợi đã đến. Các cha các thầy và các anh chị em giáo dân thừa sai khắp nơi trên thế giới gửi tới chúng con rất nhiều lời chúc mừng và động viên, khiến chúng con cảm động đến rơi lệ vì hạnh phúc.

Xin cảm ơn mọi người đã cho chúng con cảm nghiệm được mình là những đứa con được yêu mến xiết bao của Thiên Chúa và Thánh An-Phong.

Chúng con cũng cảm ơn cách riêng tới người cha đáng kính Cha Marcelo Pomar, C.Ss.R, Giám tỉnh Tỉnh Dòng Buenos Aires, vì đã đồng hành với chúng con trong lời cầu nguyện, dành thời gian, động viên hướng dẫn chúng con trung thành với Tình yêu của Thiên Chúa.

Tạ ơn Thiên Chúa! Xin cho chúng con luôn khát khao bước theo bước chân của Chúa Giê-su, luôn nhiệt thành và sống đời sống chứng tá.

Xin cho chúng con được nuôi dưỡng bởi Lời Chúa, Thánh Thể và hằng chiêm ngắm Thập giá của Chúa bởi đó là nguồn ơn cứu độ và sự sống mới. Amen.

Ngày hôm nay, khi chúng con tuyên hứa, chúng con tiếp tục đặt mình dưới sự che trở của Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chúng con phó thác cuộc đời mình trong bàn tay mẹ. Mẹ hằng nắm tay chúng con, dẫn chúng con lại gần Chúa Giê-su, bây giờ và mãi mãi.

Từ đất nước Argentina xa xôi! Cintia Cajal

Chuyển ngữ: Duc Trung Vu, CSsR