Thư của Cha Tổng quyền gửi anh em toàn Dòng nhân dịp lễ Thánh Anphongsô

Quí cha, quí thầy, các chị em nữ tu và anh chị em giáo dân thừa sai thân mến.

Tôi xin được gửi chào và lời chúc bình an tới anh chị em nhân dịp Hội Dòng chúng ta đang chuẩn bị kỷ niệm ngày lễ kính Thánh Anphongsô! Xin hãy chuyển lời chào của tôi đến các thành viên khác của Tỉnh (hoặc phụ Tỉnh), Miền và giáo điểm truyền giáo nơi anh chị em đang làm việc.

Năm nay, khi kỷ niệm 150 năm ngày Thánh Anphongsô được tôn phong lên bậcTiến sĩ Hội Thánh, một lần nữa chúng ta hãy tận hiến con người mình cho sứ mệnh được Thiên Chúa giao phó cho Hội Dòng của chúng ta qua Đấng Cứu Thế theo linh đạo của Thánh Anphongsô. Dịp lễ này là cơ hội tuyệt vời để chúng ta một lần nữa suy ngẫm về sứ điệp mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi cho Hội Dòng nhân dịp Thánh Anphongsô được tôn phong.

Trong khi kỷ niệm ngày lễ này, chúng ta cũng ý thức rằng thế giới của chúng ta tiếp tục bị tổn thương nặng nề bởi đại dịch Covid 19. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả những người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất – bạn bè, gia đình, người thân và những người mà chúng ta được gửi đến để phục vụ, đặc biệt là những người nghèo bị bỏ rơi hơn cả. Ước gì gương mẫu và lời cầu nguyện của Thánh Anphongsô tiếp tục thôi thúc chúng ta làm chứng cho Chúa Cứu Thế của chúng ta trong thế giới đầy thương tích này, với sự an ủi và lòng trắc ẩn.

Trong Đức Ki-tô Cứu Thế ,

Michael Brehl, C.Ss.R.

Theo Scala News,

Duc Trung Vu, CSsR