Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên cử hành Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức tại Thái Hà

Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội đã cử hành thánh lễ Chúa Giêsu Kitô Vua và ban Bí tích Thiêm Sức cho 109 em thiếu niên tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, Hà Nội.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 10 giờ, Chúa Nhật, 21.11.2021. Cùng đồng tế với Đức tổng Giuse có cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên cùng quý cha trong Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Do dịch bệnh Covid-19 nên thánh lễ diễn ra trong không gian rộng rãi khi chỉ có các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng quý cha mẹ đỡ đầu của các em được sắp xếp ngồi trong nhà thờ.

Những ngày này, tại nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, để tránh tình trạng đông người, cùng một giờ lễ sẽ có ba thánh lễ được cử hành, một thánh lễ tại nhà thờ, một thánh lễ tại Đền Giêrađô bên cạnh nhà thờ và một thánh lễ tại Hội trường trong Nhà mục vụ của Giáo xứ. Như vậy, vào ngày Chúa nhật trong những ngày này sẽ có gần 20 thánh lễ được cử hành tại Thái Hà.

Nhà thờ Giáo xứ Thái Hà, nơi có Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế có nhiều sinh hoạt khác nhau dành cho anh chị em giáo dân trong và ngoài Giáo xứ, cách riêng anh chị em người Công giáo từ các tỉnh thành đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Do vậy, nhiều con em trong độ tuổi học Giáo lý cũng đến ngôi nhà thờ này tham gia các lớp học vào chiều mỗi Chúa nhật. Khi dịch Covid-19 chưa xảy ra có khoảng 800 em thiếu nhi, thiếu niên học Giáo lý được chia thành hơn 20 lớp học khác nhau. Có khoảng 70 Giáo lý viên hướng dẫn các em. Hiện cha Gioan Nguyễn Đức Phú phụ trách và đồng hành với thiếu nhi đang sinh hoạt tại Giáo xứ.

Truyền Thông Thái Hà