Đức Giám Mục Mễ Tây Cơ: Phép lạ Thánh Thể tỏ tường ở Tixtla sắp được Tòa Thánh chấp thuận

Trong khi các “cuộc điều tra vẫn tiếp tục”, Tòa Thánh đã tạm coi đây là một “hiện tượng Thánh Thể.”

Trường hợp được cho là phép lạ Thánh Thể ở Tixtla, Mễ Tây Cơ vẫn chưa được kết luận và phải chờ quyết định của Đức Thánh Cha Phanxicô, vị Giám mục vừa nghỉ hưu của Chilpancingo-Chilapa, Salvador Rangel Mendoza, giải thích như trên.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 15 tháng 2 với ACI Prensa, hãng thông tấn tiếng Tây Ban Nha của CNA, Đức Cha Rangel, 75 tuổi, người vừa được chấp nhận đơn từ chức vào ngày 11 tháng 2, nói rằng “các cuộc điều tra vẫn tiếp tục”, và trong khi chờ đợi Vatican tạm coi đây là “hiện tượng Thánh Thể”.

Theo báo chí địa phương, trong Thánh lễ ngày 21 tháng 10 năm 2006 tại Tixtla, cách Chilpancingo khoảng 10 dặm về phía đông, một nữ tu phục vụ với tư cách là một thừa tác viên ngoại thường của Thánh lễ cho biết sơ đã nhìn thấy một chất màu đỏ giống như máu chảy ra từ một bánh thánh đã được thánh hiến.

Các cuộc điều tra được ủy quyền bởi Giám mục bản quyền Chilpancingo-Chilapa khi đó, là Đức Cha Alejo Zavala Castro, đã đưa ngài đến kết luận trong một lá thư mục vụ ngày 12 tháng 10 năm 2013 về “bản chất siêu nhiên” của những gì đã xảy ra, coi đó là “một dấu chỉ thần thánh” và “một phép lạ thực sự. “

Tuy nhiên, người kế nhiệm ngài, là Đức Cha Rangel, sau khi tham khảo ý kiến của Vatican, đã quyết định thực hiện một cuộc điều tra mới.

Đức Cha Rangel nói rằng “Tôi đã gửi thư hỏi Tòa Thánh và Tòa Thánh gọi đó là một ‘hiện tượng Thánh Thể’, bởi vì phép lạ là khi Đức Giáo Hoàng chính thức tuyên bố điều đó, cũng như khi ngài tuyên bố một vị thánh, một chân phước.”

Vị Giám Mục Mễ Tây Cơ nói rằng “Tôi đã ra lệnh điều tra và kết luận chưa được trình bày”, vì vậy “quy trình của giáo phận chưa được hoàn thành.”

Vị Giám mục nghỉ hưu của Chilpancingo-Chilapa cho biết khi quá trình điều tra của giáo phận về phép lạ Thánh Thể ở Tixtla được hoàn tất, kết quả sẽ được chuyển đến Tòa Thánh, và Đức Giáo Hoàng sẽ có quyết định cuối cùng.

“Giáo phận chúng tôi đã đi trước khi tuyên bố đây là một phép lạ, nhưng chính thức thì Đức Giáo Hoàng phải công bố điều đó”.

Catholic News Agency. Nguồn: vietcatholic.net