Giáo xứ Đại Ơn: Thánh lễ giỗ ông bà cố Linh mục Phêrô Đặng Đình Thà, CSsR.

09h30 thứ Bảy, ngày 30/04/2022, tại giáo xứ Đại Ơn đã diễn ra Thánh lễ giỗ đầu cho Bà cố Têrêsa và Lễ giỗ lần thứ hai cho Ông Phêrô, là thân phụ và thân mẫu của Linh mục Phêrô Đặng Đình Thà, CSsR.

Thánh lễ do Đức cha Giuse Đỗ Quang Khang, Giám mục phó Giáo phận Bắc Ninh chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh, Cố vấn Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam; Cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên – Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng – Chính xứ Đại ơn; quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế, quý Cha bản hương; quý Cha trong và ngoài Giáo hạt; cùng sự hiện diện của quý Thầy, quý Sơ và cộng đoàn Giáo xứ.

Trong phần quảng diễn lời Chúa, dưới ánh sáng của các bản văn Lời Chúa, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy có thái độ khôn ngoan, luôn can đảm sống “công chính” vì “người công chính luôn ở trong tay Chúa” tức là luôn sống trong “chế độ tình yêu của Ngài”. Và cho dù có phải đối diện với cái chết thì hãy học nơi Đức Giêsu, hãy có một tâm tình “phó thác”. Với tâm tình phó thác đó, “cho dù chúng ta có chết, thì chúng ta vẫn sống trong chế độ tình yêu của Thiên Chúa” vì “Không có ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa” cho dù đó là cái chết.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô Đặng Đình Thà đã có lời cảm ơn Đức Cha, quý Cha, và cộng đoàn đã đến để hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ông bà cố Phêrô và Têrêsa.

Được biết, Thân phụ và thân mẫu cha Phêrô được Chúa gọi về khi cha Phêrô đang thi hành sứ vụ truyền giáo tại Đài Loan. Ngài không thể về Việt Nam chịu tang vì do đại dịch Covid-19. Ông cố Phêrô Đặng Đình Xuê được Chúa gọi về 01/05/2020, hưởng họ 79 tuổi. Bà cố Têrêsa Trịnh Thị Sa được Chúa gọi về ngày 11/05/2021, hưởng thọ 80 tuổi.

Nhân dịp lễ giỗ ông cố Phêrô tròn hai năm và lễ giỗ bà cố Têrêsa một năm, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Ông bà cố sớm được về hưởng nhan Thánh Chúa.

BTT Giáo xứ Đại Ơn