Các thánh được ơn hoán cải đặc biệt

Có những vị thánh có cuộc sống êm ả như mặt nước hồ thu, nhưng có những vị thánh có cuộc sống đầy sóng gió như biển gào sóng vỗ giữa cơn siêu bão. Đây là 4 vị thánh đã xoay hướng cuộc đời 180 độ, giống như trang giấy đen bỗng trở thành trang giấy trắng.

1. THÁNH LONGINÔ – Ông là viên đội trưởng đã dùng ngọn giáo đâm vào Thánh Tâm Chúa Giêsu trên đồi Can-vê. Máu chảy theo ngọn giáo xuống tay ông, vì mắt kém nên ông dụi mắt, và mắt ông sáng ra.

2. THÁNH PHAOLÔ – Ông đã bách hại dữ dội đối với bất cứ ai tin vào Đức Giêsu Kitô, nhưng rồi ông “chùn tay” và đành “gác kiếm” để hoán cải sau cú ngã ngựa chí tử.

3. CHÂN PHƯỚC BARTOLO LONGO – Ông đã từng theo Satan giáo và được phong linh mục của giáo phái ma quỷ này. Rồi ông nghe trong đầu vang tiếng gọi ông trở về, sau đó ông đã hoán cải.

4. THÁNH MARIA AI CẬP – Bà là gái làng chơi chuyên nghiệp “hạng sang,” một lần bà định vô nhà thờ nhưng có sức mạnh vô hình ngăn cản, bà nhận ra sự ô uế của mình và quyết tâm hoán cải.

Các thánh nhân này là lời động viên cho mỗi chúng ta, vấn đề quan trọng là “đứng dậy và trở về” ngay lập tức. (x. Lc 15:11-31) Hãy luôn nhớ điều này: “Lòng Thương Xót của Ta lớn hơn tội lỗi của cả thế gian này.” (Nhật Ký Thánh Faustina, số 1485) Và hãy thành tâm sám hối: “Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài!” Có thể có lúc  chúng ta cảm thấy thất vọng về chính mình, nhưng ĐỪNG BAO GIỜ TUYỆT VỌNG bất cứ vì lý do gì!

TRẦM THIÊN THU