Thứ Bảy Kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ: Sự an toàn

Thái Hà (09.06.2018) – Khi ấy, Đức Giêsu trở về Nadarét và hằng vâng phục cha mẹ. Riêng Đức Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng. (Lc 2,41-51)

Ảnh minh họa (Google)

Ngày nay, một trong những mối bận tâm lớn của con người đó là sự an toàn. Nào là an toàn thực phầm, an toàn lao động, an toàn thân thể, an toàn xã hội, an toàn khi vui chơi, an toàn môi trường, an toàn giao thông, an toàn trong cuộc sống.

Trong bài Tin Mừng, Đức Maria đã chỉ cho chúng ta thấy một cách thức để được an toàn thực sự: đó là “hằng ghi nhớ lời Chúa ở trong lòng”. Có thể nói rằng, nhờ việc hằng ghi nhớ Lời Chúa ở trong lòng, Mẹ Maria đã có được một tấm lòng trong trắng, một trái tim vô nhiễm mọi tội lỗi. Mẹ Maria không chỉ cưu mang Ngôi Lời Thiên Chúa, mà còn luôn khắc ghi trong lòng những lời của Thiên Chúa. Từ đó, Lời Chúa như là tấm khiên bảo vệ Mẹ luôn được an toàn trước mọi biến cố của cuộc đời.

Ngày nay, các phương tiện vật chất đã phần nào làm cho chúng ta xao nhãng việc lắng nghe và sống Lời Chúa. Bởi đó, cuộc sống của chúng ta xuất hiện đầy rẫy những sự lo lắng và bất an.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, xin hướng dẫn chúng con cách thức ghi nhớ Lời Chúa trong lòng, để chúng con luôn được bình an trước mọi biến cố của cuộc đời. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,

Chấm nối chấm…

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.