Suy niệm không buồn ngủ (12): Sa mạc sẽ làm cho ta trưởng thành…

SA MẠC SẼ LÀM CHO TA TRƯỞNG THÀNH, KHÔNG GIẾT CHẾT TA

Sa mạc là nơi con cái Thiên Chúa được tôi luyện. Không ai bước vào đó và trở ra mà vẫn y như khi họ bước vào.

Sa mạc là nơi gặp gỡ; khi họ đến đó để đổ trống lòng mình cho Thiên Chúa, Thánh Linh của Ngài sẽ đổ đẩy bằng những cách khiến ma quỷ phải câm miệng và bất lực.

Sa mạc là nơi con người được nâng lên để chạm và gặp gỡ Thiên Chúa bằng những cách không thể tưởng tượng nổi, và dù ma quỷ dùng roi, dây xích và cào mồng hòng cố gắng kéo họ xuống, những ai đã nếm trải quyền năng từ trời cao sẽ khinh bỉ và xô đẩy mọi cám dỗ của thế gian dưới thấp.

Mặc dù sa mạc là vùng đất khô cằn trong thế giới thiêng liêng, nhưng chính tại đó con cái Chúa tìm thấy nguồn ân sủng dư tràn, bởi vì khi họ tìm kiếm Thiên Chúa hết lòng, Ngài ban cho họ chính mình trọn vẹn.

Sa mạc không giết chết; nó biến đổi. Nó không làm hại đời sống thiêng liêng của con cái Chúa; trái lại, nó làm tổn thương đời sống ham muốn.

Sa mạc sẽ không làm cho họ ra dị dạng; nó sẽ giúp họ biết đọc bản đồ và bước theo hướng dẫn của Thánh Linh. Sa mạc không làm họ cạn kiệt; mà ở nơi đó, các ân sủng được đổ xuống trên con cái Chúa.

Sa mạc là nơi chúng ta dùng đầu gối, để khi ra đi, chúng ta có thể đứng vững trước mặt người đời và các thế lực tối tăm. Mặc dù đó là nơi chịu đóng đinh khủng khiếp; nhưng trong đó, những ai tin tưởng nơi Chúa sẽ tìm thấy sự biến đổi lớn lao.

Chúa Giê-su đã vào sa mạc trong bốn mươi đêm ngày, và ở đó, Ngài được chuẩn bị rất chu đáo cho ba năm rao giảng của mình. Ngài bắt đầu bằng sa mạc và đó là lý do tại sao Thánh Linh Chúa không bao giờ rời bỏ Ngài. Chính Ngài là Thiên Chúa, nhưng Ngài cần đi vào sa mạc để dạy bạn và tôi rằng nếu chúng ta tránh né sa mạc, thì sự thất bại sẽ rình rập trong bóng tối và dù chúng ta có nghĩ mình mạnh mẽ thế nào đi nữa, thì sự thất bại vẫn là hậu quả khó tránh khỏi của việc tránh né sa mạc.

Sa mạc không dành cho những kẻ nhát đảm vì ở đó, những người được xức dầu của Chúa phải đương đầu với những trận chiến khốc liệt, những đòn đau buốt, những cơn cám dỗ bất ngờ và những biến cố làm lung lay cả nền tảng bản thân.

Đôi khi, sa mạc đến dưới hình thức một căn bệnh khiến ta hoặc người thân yêu của ta phải chịu khô héo. Lúc khác, nó tới trong dạng khủng hoảng tài chính. Có lúc, chúng ta bước vào sa mạc nơi ta cảm thấy Thiên Chúa đã từ bỏ mình, và ngay cả khi cầu nguyện, ta vẫn cảm thấy Chúa đã tách lìa khỏi ta.

Chính trong những sa mạc đó, ta sẽ hiểu được điều Đức Ki-tô đã trải qua, bởi khi ta đối mặt với những sa mạc ấy, ta sẽ nhận ra những giải pháp có vẻ như đến từ Thiên Chúa, nhưng thực ra chúng đến từ chính ma quỷ. Sa mạc sẽ làm cho ta trưởng thành; hãy ở lại đó và siêng năng cầu nguyện.

Thiên Chúa sẽ tìm thấy ta ở đó và ta cũng sẽ tìm thấy Ngài tại nơi đó.

Suy niệm không buồn ngủ

Albert Nwosu

Bản dịch của Giuse Vũ Đức Trung, CSsR, 2024

ĐỌC THÊM:

Suy niệm không buồn ngủ (1): Khi một người đang bị Chúa kéo lùi, đừng vội kết luận…

Suy niệm không buồn ngủ (2): Biết bạn là ai, không phải là sự kiêu ngạo…

Suy niệm không buồn ngủ (3): Nấm mồ không thể chôn cất được Ngài…

Suy niệm không buồn ngủ (4): Sự chết, nọc độc của ngươi ở đâu?

Suy niệm không buồn ngủ (5): Judas đã hôn chân Chúa, nhưng vẫn bỏ lỡ Thiên Đàng

Suy niệm không buồn ngủ (6): Có những thứ tốt nhất là giấu kín

Suy niệm không buồn ngủ (7): Thứ bạn cần là một tâm trí mới

Suy niệm không buồn ngủ (8): Người ta bênh vực người họ thích chứ không bênh vực điều đúng đắn

Suy niệm không buồn ngủ (9): Đừng để họ làm lu mờ bạn

Suy niệm không buồn ngủ (10): Đứng xa người ta sẽ tung hô bạn…

Suy niệm không buồn ngủ (11): Một số những việc không may trong hiện tại…

Suy niệm không buồn ngủ (12): Sa mạc sẽ làm cho ta trưởng thành…