Thứ Hai Lễ Nhớ Thánh Callistô I: Sám hối

Thái Hà (14.10.2024) – Đức Giêsu nói: “Ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy”. (Lc 11,29-32)

Khi nghe ông Giôna rao giảng chỉ còn bốn mươi ngày nữa là thành Ninivê sẽ bị phá hủy thì dân trong thành đã ăn năn hối cải, và Thiên Chúa đã không giáng xuống họ tai ương như Ngài đã định.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu ra đi rao giảng kêu gọi người ta ăn năn sám hối để được ơn cứu độ, nhưng nhiều người Do Thái không chịu tin. Họ đòi dấu lạ, mà họ không nhận ra rằng chính ĐỨc Giêsu là một dấu lạ tỏ tường trước mắ. Xưa dân thành Ninivê đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng, mà đâu chính Đức Giêsu rao giảng nhưng họ vẫn không chịu sám hối mà tin vào Người.

Hôm nay, Giáo Hội mừng kính thánh Calisto 1 Giáo hoàng tử đạo, cuộc đời thánh nhân là gương sáng về đức tin và lòng trung thành với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đặt trọn niềm tin tưởng nơi Chúa, để giữa những khó khăn của cuộc đời chúng con vẫn được bình an trong Ngài. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…