Thứ Năm Lễ Nhớ Thánh Inhaxiô Antiôkia: Sống tốt

Thái Hà (17.10.2024) – Khốn cho các người, hỡi những nhà thông luật! Các người đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết; các người đã không vào, mà những kẻ muốn vào, các người lại ngăn cản. (Lc 11,47-54)

Những nhà thông luật và những người Pharisêu là những người nắm giữ trong mình chìa khóa của sự hiểu biết, họ có đầy đủ các phương tiện để đạ đến sự công chính. Nhưng, họ lại không cố gắng đạt đến điều đó. Hơn thế nữa, họ lại ngăn cản, không hướng dẫn người khác đến với sự khôn ngoan là chính Chúa. Đức Giêsu đã coi họ là những kẻ gian xảo, đồng lõa với cha ông họ.

Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm dẫn đưa người khác đến với những điều tốt đẹp để họ nhận biết Chúa. Nhưng đôi lúc, chúng ta lại làm gương mù gương xấu cho những người chung quanh. Chúng ta cần ý thức lại vấn đề này.

Hôm nay, Giáo Hội mừng kính thánh Inhaxiô thành Antiôkia, thánh nhân đã trung thành làm chứng cho Chúa bằng gương sáng đức tin của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết sống chân thành với Chúa và với nhau, để mỗi ngày chúng con trở nên giống Chúa hơn. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…