Gặp mặt quý ân nhân và anh chị em bệnh nhân. các gia đình khó khăn

Sáng Thứ Tư, 16/10 trong ngày lễ kính Thánh Giêrado tại nhà thờ Thái Hà đã có buổi gặp mặt của gần 300 quý vị ân nhân và anh chị em bệnh nhân, các gia đình khó khăn trong chương trình “Quỹ trợ giúp bệnh nhân” và “Phòng phần quà yêu thương”.

Trong số gia đình các bệnh nhân và những hoàn cảnh khó khăn, một số đến từ các tỉnh thành như Vinh, Ninh Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Giang, Hà Nội.

Buổi gặp mặt bắt đầu với Thánh lễ kính Thánh Giêrado. Cha Gioan B Nguyễn Thanh Bích, Cố vấn Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế chủ sự; Cha Giuse Vũ Văn Tuấn chia sẻ Lời Chúa.

Cha Giuse Tuấn cho mọi người tham dự thấy Thánh Giêrado là một người gặp nhiều đau khổ, bệnh tật khi còn sống nhưng ngài cũng có một tấm lòng chạnh thương với những người nghèo khổ, ốm đau bệnh tật cách đặc biệt.

Buổi gặp mặt tiếp nối sau Thánh lễ diễn ra tại khu vực Đền Thánh Giêrado bên cạnh nhà thờ.

Trong phần chia sẻ, cha Giuse Nguyễn Văn Toản, hiện đang phụ trách công việc bác ái tại Tu viện DCCT Hà Nội cho biết:

Chương trình “Quỹ trợ giúp bệnh nhân” và ” Phòng phần quà yêu thương” đã bắt đầu được 4 năm.

Chương trình “Quỹ trợ giúp bệnh nhân” trợ giúp anh chị em bị bệnh tật không có tiền đóng viện phí hoặc rơi vào hoàn cảnh nợ nần. Quỹ trợ giúp các bệnh nhân khắp các tỉnh Miền Bắc. Mỗi hồ sơ trợ giúp cho một trường hợp từ 15 đến 30 triệu đồng. Hiện sau 4 năm có gần 200 trường hợp được trợ giúp.

Chương trình “Phòng phần quà yêu thương” khởi đi từ việc trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19 tại Hà Nội. Chương trình này có một phòng thực phẩm tại nhà thờ Thái Hà. Phòng thực phẩm mở cửa vào sáng Thứ Tư hàng tuần từ 9 giờ đến 11 giờ. Chương trình hiện đang trợ giúp cho 106 trường hợp. Mỗi trường hợp nhận thực phẩm như gạo, mì, dầu ăn, mắm… giá trị khoảng 300-350 ngàn đồng / 1 tháng.

Cha Giuse cho biết thêm, cả hai chương trình ” Quỹ trợ giúp bệnh nhân” và “Phòng phần quà yêu thương” trợ giúp các hoàn cảnh không phân biệt tôn giáo.

Cha Giuse Toản cũng cám ơn quý vị ân nhân đã quảng đại chia sẻ với anh chị em bệnh nhân và các hoàn cảnh khó khăn qua hai chương trình “Quỹ trợ giúp bệnh nhân” và “Phòng phần quà yêu thương” trong nhiều năm qua.

Kết thúc buổi gặp mặt, cha Gioan B. Nguyễn Thanh Bích và Giuse Trịnh Ngọc Hiên đã gửi tới gia đình bệnh nhân và anh chị em khó khăn những phần quà.

Truyền Thông Thái Hà