Thứ Bảy Lễ Nhớ Thánh Isaac, Thánh Gioan De Brebeuf Và Các Bạn Tử Đạo: Tuyên xưng đức tin

Thái Hà (19.10.2024) – Thầy nói cho anh em biết: Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. (Lc 12,8-12)

Khi nghe quan Tổng đốc Nam Định tra hỏi và gợi ý về việc bỏ đạo, thánh Phaolô Lê Bảo Tịnh đã trả lời khẳng khái như sau: “Thân xác tôi ở trong tay quan, quan muốn làm khổ thể nào thì tùy ý, nhưng linh hồn tôi là của Chúa, không có gì khiến tôi hy sinh nó được”. Đó là lời tuyên xưng đức tin thật đẹp của người tín hữu trước mặt thiên hạ.

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt Thiên hạ thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. “Nhận Thầy trước mặt thiên hạ” chính là việc tuyên xưng đức tin vào Đức Giêsu trong mọi biến cố của cuộc đời. “Nhận thầy trước mặt thiên hạ” còn là việc ta để cho ân sủng của Chúa dẫn dắt, và sửa dạy mỗi ngày. Trong cuộc sống mỗi người luôn phải đối mặt với những thử thách có thể làm lung lay đức tin.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết trung thành giữ vững đức tin, và mau mắn làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Amen.

Suy niệm Tin Mừng hằng ngày,
Chấm nối chấm…