Công việc đầu tiên khi tôi là Kitô hữu

Thái Hà (24.04.2017) – Chị Quỳnh Nga trở thành con cái Chúa trong thánh lễ Vọng Phục Sinh vừa qua tại Thái Hà. Chúng tôi đã chuyển tới quý vị và các bạn bài chia sẻ của chị sau khi chị lãnh nhận các Bí Tích Khai Tâm Kitô giáo qua bài: Ngày tôi sinh!

Truyền Thông Thái Hà giới thiệu đến quý vị và các bạn những cảm nhận của chị trong những ngày sống trong tư cách là con cái Chúa qua việc chị chia sẻ với các bạn trẻ trong Câu Lạc Bộ Tiếng Anh tại nhà thờ Thái Hà, Hà Nội về vấn đề bảo vệ sự sống thai nhi, công việc mà chị đang tham gia tại Nhóm Bảo Vệ Sự Sống Hà Nội.

……………

18119043_1894402430799498_5706719967942074688_n
Chị Quỳnh Nga chia sẻ về việc bảo vệ sự sống các thai nhi với các bạn trẻ trong câu lạc bộ Tiếng Anh tại Thái Hà

Công việc đầu tiên tôi là Kitô hữu

Niềm vui nối tiếp niềm vui! Sáng nay, thứ bảy tuần hai sau Lễ Phục Sinh, theo hoạch định của Chúa, tôi được gần gũi và tìm hiểu về các bạn trẻ trong nhóm Tiếng Anh Thái Hà.

Ấn tượng đầu tiên với tôi đó là những nụ cười tươi roi rói của các em và sự ân cần dễ mến của cha Vinhsơn Trần Trí Tuệ, DCCT Hà Nội. Tôi mới chỉ được quen và làm việc cùng Cha từ những buổi tập nghi thức chuẩn bị cho Thánh Lễ Phục Sinh. Cách làm việc nhanh nhẹn nhưng tỉ mỉ và ân cần của Cha đã giúp tôi hoàn thành công việc được giao một cách xuất sắc.

Hôm nay, trong bầu không khí vui tươi và chan hoà tình thân mến, tôi lại được cùng Cha chia sẻ những thắc mắc của các thanh niên nam nữ về vấn đề Tình yêu, Sinh sản và Bảo vệ sự sống.

Khác với các buổi truyền thông trước, đây có lẽ là buổi truyền thông mà tôi vô cùng thích thú . Sau phần thuyết trình của ba nhóm sinh viên là phần bài giảng của tôi. Hấp dẫn nhất là “màn” giải đáp thắc mắc. Những câu hỏi các bạn đưa ra tưởng như hóc búa nhưng lại rất ngô nghê và đáng yêu. Ngô nghê bởi sự ngây thơ. Đáng yêu bởi sự trong trắng! Trong trắng sáng ngời từ Cha cho đến các con trong những câu hỏi về Tình yêu và Sinh sản.

Tôi! Kẻ già đời về vấn đề đó đã “gỡ bí” cho Cha. Còn tôi lại ngây ngô và ngưỡng mộ Cha khi ngài trả lời các câu hỏi dưới góc nhìn của Hội Thánh. Buổi truyền thông dường như không có điểm dừng vì tất cả đều say mê và nhiệt tình tháo gỡ băn khoăn trước những tệ nạn gây hiểm hoạ cho sự sống. Chỉ đến khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang điểm 12 giờ, Cha con chúng tôi mới “tá hoả” thu thu dọn dọn đồ đạc.

Muộn, mệt nhưng căn phòng tràn ngập tiếng cười trong trẻo của tuổi trẻ. Bịn rịn chia tay các em, tôi tin tưởng một điều rằng: Chắc chắn các bạn trẻ Nhóm sinh viên Tiếng Anh này sẽ là những Kitô hữu mẫu mực, những cộng tác viên đắc lực chung tay cùng chúng tôi thông truyền Bảo vệ sự sống đến mọi người. Họ sẽ gửi tới mọi người thông điệp của Chúa Kitô: hãy yêu lành mạnh, hãy sống lành mạnh và biết hy sinh trước những cám dỗ tầm thường, đó là cách Bảo vệ sự sống tốt nhất mà mỗi người chúng ta cần làm! Amen!

Quỳnh Nga

Nhà thờ Thái Hà, thứ bảy, 22-4-2017. QN-BVSS Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.