Giáo phận Bắc Ninh: Thông cáo về các thông tin liên quan đến linh mục Giuse Hoàng Trọng Hữu (tại vùng cách ly Sơn Lôi, Vĩnh Phúc)

THÔNG CÁO

Về các thông tin liên quan

đến Linh mục Giuse Hoàng Trọng Hữu và khu cách ly dịch tại xã Sơn Lôi

Thông cáo liên quan đến cha Giuse Hoàng Trọng Hữu (PDF)

Kính thưa quý vị và anh chị em thân mến, ngày 12 tháng 02 năm 2020 tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định về việc phong tỏa và cách ly để phòng chống dịch COVID – 19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu từ ngày 13 tháng 02 và kéo dài (dự kiến) trong 20 ngày. Trên địa bàn xã Sơn Lôi có hai họ đạo là Ngọc Bảo  và Bá Cầu với 1,300 nhân danh thuộc giáo xứ Hữu Bằng, giáo hạt Vĩnh Phúc, giáo phận Bắc Ninh.

Trong thời gian cách ly việc ra vào của cha xứ Hữu Bằng gặp hạn chế và tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo cho cộng đồng nên việc mục vụ của cha bị gián đoạn. Tuy nhiên, nhu cầu mục vụ của cộng đoàn hai giáo họ từ rửa tội, xưng tội, rước lễ, xức dầu là rất cần thiết đều cần phải có linh mục. Hơn nữa bà con giáo dân cũng như lương dân trong vùng rất cần đến sự hỗ trợ không chỉ về vật chất mà quan trọng hơn cả là sự động viên giúp đỡ về mặt tinh thần.

Nhận thấy nhu cầu của bà con giáo dân cũng như lương dân trong vùng cách ly, giáo phận đã lấy ý kiến và bàn hỏi với nhiều người. Ngay lập tức đã có tới bốn cha tự nguyện dấn thân vào tâm dịch để làm mục vụ và hỗ trợ bà con. Trên cơ sở đó, bề trên giáo phận đã bàn thảo với cơ quan hữu trách, các chuyên gia về y tế và quyết định gửi cha Giuse Hoàng Trọng Hữu là một linh mục trẻ, đã từng học ngành y trước khi đến ở trực tiếp tại nhà mục vụ giáo họ Ngọc Bảo (nằm trong xã Sơn Lôi) từ ngày 16 tháng 02 năm 2020 cho đến khi khu vực xã Sơn Lôi không còn bị phong tỏa và cách ly. Cha Hữu có trách nhiệm phục vụ bà con giáo dân trong các sinh hoạt tôn giáo cũng như trực tiếp giám sát và thực thi các công việc bác ái của giáo phận tại vùng cách ly dịch.

Công việc của cha Hữu rất nhiều và để đảm bảo không  lây lan dịch bệnh ngài phải hạn chế sử dụng điện thoại cũng như các phương tiện thông tin liên lạc. Mỗi ngày ngài đều tổng hợp và có một bản tin liên quan đến dịch bệnh để thông báo cho Tòa Giám mục. Chính vì thế ngài không có thời gian trả lời phỏng vấn và trên thực tế ngài cũng không có chức năng trả lời bất cứ điều gì liên quan đến dịch bệnh nơi ngài đang phục vụ. Mọi thông tin liên quan sẽ do Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh cung cấp và được cập nhật thường xuyên trên trang web giáo phận: giaophanbacninh.org và giadinhbacninh.com. Vì vậy những thông tin liên quan đến cha Giuse Hoàng Trọng Hữu trong thời gian dịch bệnh  COVID – 19 không thông qua Văn phòng Tòa Giám mục Bắc Ninh hoặc không trích dẫn trung thực với nguồn tin đều là giả tạo và ác ý.

Tòa Giám mục trân trọng thông báo tới các đơn vị hữu quan, các cơ quan thông tấn báo chí cùng quý độc giả và cộng đồng được biết để tiện bề nhận diện các tin xấu độc, lợi dụng hoặc bóp méo sự việc tốt đẹp mà Giáo phận Bắc Ninh đang cố gắng thực hiện tại khu vực phong tỏa và cách ly dịch COVID – 19.

Trân trọng cảm ơn!

Bắc Ninh, ngày 20 tháng 02 năm 2020

Đại diện Giáo phận Bắc Ninh

Lm. Phêrô Nguyễn Công Văn

Tổng đại diện

Nguồn: giadinhbacninh.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.