Làm gì khi có quá nhiều thời gian rảnh trong mùa dịch Covid-19

Không phải thợ sơn, nhưng bạn vẫn có thể sơn một bức tường nhà bạn rất đẹp. Ảnh minh họa google

 

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng khắp nơi trên thế giới. Hiện tại nhiều gia đình đang có thời gian rảnh rỗi khi con cái nghỉ học, cha mẹ nghỉ làm. Mọi người được kêu gọi tránh ra ngoài khi không có việc cần. Trong tình cảnh như vậy, xin đưa ra vài gợi ý để bạn và gia đình sử dụng thời gian có hiệu quả:

  1. Dành thời gian cho gia đình: Nếu như trước đây, gia đình bạn quá bận rộn vì mỗi người một việc mà không có thời gian để dành cho nhau với những bữa cơm chung gia đình, thì đây là một dịp thuận tiện. Bạn có thể học cách nấu ăn, dành tình yêu cho gia đình qua những món ăn bạn chăm chút vào đó. Trước đây bạn không có thời gian quan tâm đến chồng hay vợ qua những cuộc nói chuyện, cuộc trao đổi giờ bạn có thể dành thời gian nói chuyện với bạn đời của mình nhiều hơn. Trước bạn không có thời gian quan tâm đến việc học hành của con cái, giờ bạn có thể kiểm tra bài vở và hướng dẫn con cái biết cách tự học.
  2. Làm việc vặt trong nhà: Trong nhà bạn, có bóng điện đang hỏng, máy điều hòa chưa làm vệ sinh, mấy bức tường nhiều vết bẩn chưa sơn được hay cần sắp xếp lại một số đồ đạc trong nhà. Đây là lúc bạn có thể làm. Bạn có thể lên google tìm cách học rửa máy điều hòa, hay học cách sơn tường nhà bạn. Nó không quá khó đối với bạn chút nào.
  3. Dành thời gian giải trí: Bạn đã quá bận rộng với công việc mưu sinh cho gia đình nên không có thời gian để thưởng thức một cốc café, một ly trà nóng hay đọc một cuốn sách yêu thích, coi một bộ phim hay. Đây là dịp thuận tiện cho việc đó.
  4. Dành thời gian chăm sóc bản thân: Đôi khi bạn bị kiệt sức, thân mình hốc hác vì thiếu ngủ, hay ngủ nghỉ không điều độ. Đây là một dịp để bạn điều chỉnh và ý thức việc gìn giữ sức khỏe mà ngủ nghỉ đủ hơn, thời gian hợp lý hơn. Bạn không có thói quen tập thể dục và đây là lúc bạn lựa chọn cho mình cách tập thể dục, rèn luyện sức khỏe không chỉ để nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch bệnh mà còn có thói quen giữ gìn sức khỏe lâu dài.
  5. Dành thời gian cho Chúa. Bạn và gia đình là người Công giáo nhưng đã không có thói quen đọc kinh chung với nhau, nhất là vào ban tối. Đây là lúc bạn và gia đình nhìn lại đời sống đức tin để nối kết với Chúa qua đời sống cầu nguyện. Bạn củng cố đời sống đức tin của mình và hướng dẫn con cái cầu nguyện. Không cần phải quá lâu giờ, nhưng có thể 10 -15 phút mỗi buổi tối. Chúa đã nói: Ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy thì có Thầy ở đó. Gia đình bạn được thay đổi, biết yêu thương tha thứ, biết chu toàn bổn phận với tất cả sự bình an, niềm vui vì có Chúa ở cùng.

Hướng Việt

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.